U.19 Việt Nam hội quân: Chinh phục Hassanal Bolkiad Trophy

20:50 Chủ nhật 03/08/2014

Tối nay (3.8), tuyển U.19 Việt Nam đã tập trung tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Pleiku, Gia Lai) với 22 cầu thủ cùng BHL để chuẩn bị cho giải bóng đá trẻ Hassanal Bolkiad Trophy 2014 diễn ra ở Brunei (từ ngày 8 đến 23.8).

Tuyển U.19 VN trong trận giao hữu gặp U.19 Coventry City

Đội tuyển U.19 VN tập trung lần này có khá nhiều sự thay đổi khi HLV Guillaume Greachen loại đến 6 cầu thủ có mặt trong chuyến tập huấn ở Nhật hồi tháng 6 vừa rồi, gồm: Lương Hoàng Nam, Vũ Văn Thanh, Trần Anh Thi, Nguyễn Viết Nguyên, Nguyễn Đoàn Duy Anh, Lâm Ti Phông.

Trong số các gương mặt bị gạch tên trường hợp của Lâm Ti Phông (Khánh Hòa) khiến nhiều CĐV cảm thấy hơi “sốc” bởi Ti Phông là gương mặt rất quen thuộc của tuyển U.19 VN trong suốt hơn 1 năm qua, có mặt ở mọi giải đấu chính thức, giao hữu cũng như chuyến tập huấn dài hạn ở Anh-Bỉ. Có lẽ lý do Lâm Ti Phông bị loại bởi vì tiền đạo này không thể hiện được sự tiến bộ nhiều về chuyên môn như kỳ vọng.

Lâm Ti Phông (trái) và Phan Trùm Tỉnh, hai cầu thủ của Khánh Hòa trong chuyến tập huấn tại Anh. Ở giải Hassanal Bolkiad Trophy, Ti Phông không có mặt (ảnh: Anh Đào)

Hai gương mặt được HLV Greachen gọi bổ sung trong đợt tập trung chuẩn bị cho giải Hassanal Bolkiad Trophy (HBT) là trung vệ Trương Văn Thiết (Viettel) và hậu vệ cánh Ksor Úc (Học viện HAGL JMG) cũng đều là những cầu thủ cũ của tuyển U.19 VN.

22 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho giải nhưng BTC chỉ cho đăng ký 18 người nên sẽ có 4 cầu thủ ngồi ngoài, song 4 cầu thủ này vẫn theo tuyển U.19 VN tập luyện vì sau giải Hassanal Bolkiad Trophy thì thầy trò HLV Guillaume Greachen sẽ trở lại Hàm Rồng huấn luyện tiếp. Trung tuần tháng 9, tuyển U.19 VN tham dự giải U.19 Đông Nam Á mở rộng tại Hà Nội và sang đầu tháng 10 sẽ lên đường đi Myanmar dự VCK U.19 châu Á 2014. Việc gạch tên hay bổ sung lực lượng là điều HLV Greachen thực hiện liên tục khi có cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nên cơ hội vẫn rộng mở cho nhiều gương mặt trẻ khác.

Theo kế hoạch, tối ngày 7.8, tuyển U.19 VN sẽ bay sang Brunei. Ngày 9.8, tuyển U.19 VN sẽ ra quân trận đấu tiên gặp U.21 Singapore. Ở giải đấu dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi, U.19 VN nằm chung bảng B với các đội Singapore, Indonesia, Campuchia, Malaysia, Brunei.

CĐV rộn ràng góp quỹ để theo chân tuyển U.19 VN

Mặc dù trong thời gian qua, thành tích của tuyển U.19 VN trong các chuyến tập huấn không tốt lắm nhưng không vì thế mà sự hâm mộ dành cho thầy tro HLV Guillaume Greachen giảm sút. Ngược lại, trên diễn đàn bóng đá và các fanpage bóng đá ủng hộ tuyển U.19 VN và Học viện HAGL Arsenal JMG đang rất háo hức với giải đấu Hassanal Bolkiad Trophy 2014.

Cụ thể, ở Facebook “Hội hâm mộ các em HAGL JMG”, fanpage lớn nhất và sôi nổi nhất các thành viên quản trị trang đã vận động quỹ để cử thành viên lên đường sang Brunei tháp tùng tuyển U.19 VN với nhiệm vụ truyền thông tin liên tục, hình ảnh và video về Việt Nam phục vụ các fan khác.

Với nhiều kinh nghiệm về việc quay video, clip và truyền tin bài ở các lần trước lên fanpage nên lần này admin dự tính sang Brunei quay phim rồi truyền trực tiếp các trận đấu của tuyển U.19 VN lên internet. Khó khăn lớn nhất của công việc đồng hành với tuyển U.19 VN của các fan là vấn đề kinh phí vì hoạt động của các CĐV trên fanpage đều tự nguyện, không thương mại và quảng cáo nên để có tiền sang Brunei, admin đã tự bỏ tiền túi và kêu gọi các thành viên khác ủng hộ. Đây là một tình cảm rất đáng trân trọng của các bạn trẻ dành cho tuyển U.19 VN.
Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục