U19 Việt Nam: Giữ mãi niềm tin

10:28 Thứ năm 16/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải bóng đá giao hữu U19 quốc tế tranh Cup Nuti Food đã kết thúc được một thời gian nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong trí nhớ của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, những người luôn dõi theo từng bước tiến của các cầu thủ trẻ của học viện HAGL – Arsenal JMG từ lúc còn là những cậu bé cho đến lúc trưởng thành.

3 trận giao hữu với những đối thủ rất mạnh, U19 Việt Nam đều là kẻ thất bại nhưng cái mà người ta quan tâm không phải là thắng hay thua mà là ở phong cách thi đấu, ở thái độ và trên hết là tinh thần của những con người trẻ. Và do đó, người hâm mộ vẫn sẽ luôn sát cánh cùng với U19 Việt Nam và vẫn luôn giữ vững niềm tin vào thế hệ đầy tài năng này của bóng đá nước nhà.

U19 Việt Nam thua nhưng trong tư thế ngẩng cao đầu trước AS Roma, thảm bại nhưng xứng đáng trước U19 Nhật Bản quá chênh lệch về đẳng cấp và trình độ, nỗ lực hết mình trong trận thua sát nút trước U19 Tottenham, tất cả những gì U19 Việt Nam đã thể hiện đều phản ánh đúng thực lực và khả năng của các cầu thủ cho tới thời điểm này. Có thể công tác chuẩn bị còn nhiều sai lầm, có thể các đối thủ quá mạnh và chúng ta vẫn chưa đủ tầm để đánh bại họ nhưng chí ít, người hâm mộ Việt Nam đã thấy được những điểm sáng, những điều khiến họ có thể trông đợi, có thể kỳ vọng vào thế hệ với những con người này.

U19 Việt Nam đã lấy được niềm tin của NHM. Ảnh: Internet

Bầu Đức là một người có tâm, ông bỏ tiền ra để thành lập học viện đào tạo bóng đá trẻ cho Việt Nam, sau này sẽ là thế hệ tài năng phục vụ cho quốc gia. Học việc HAGL – Arsenal JMG là một môi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, từ giáo dục nhân cách, làm người cho đến những kỹ năng cần thiết của một cầu thủ hàng đầu. Tất cả đều hội tụ trong những chàng trai khôi ngô, tuấn tú của tuyển U19 Việt Nam. Trước đây, các em chơi bóng bằng chân đất và cũng chỉ mới làm quen với việc đi bóng bằng giày. Sự non yếu và thiếu bản lĩnh rõ ràng là điểm yếu của một đội bóng trẻ như U19 Việt Nam và nhờ có những giải đấu như thế này mới giúp các cầu thủ trẻ khắc phục được nhược điểm đó.

Có thể nói, U19 Việt Nam là tập hợp những cầu thủ được rèn luyện gần như là đầy đủ về mặt kỹ năng, chỉ thiếu duy nhất sự cọ xát để trau dồi kinh nghiệm và rèn luyện thể lực. Giải đấu U19 Quốc tế vừa qua có thể làm các em nhục chí khi thua cả 3 trận nhưng đối với những người luôn theo dõi các em trên khán đài, trên màn ảnh nhỏ, các em đã làm được nhiều điều mà nếu biết học hỏi, biết mình sai, yếu kém mặt nào để sửa chữa, khắc phục nó thì ai cũng tin rằng, sẽ có ngày các em sẽ làm nên chuyện.

Một thế hệ thắp lên hy vọng tưởng chừng như đã chết của hàng triệu trái tim Việt Nam, những cậu bé mặt mũi ngây ngô với những ánh mắt trẻ thơ mang trong mình tình yêu bóng đá cháy bỏng cuối cùng cũng đã lớn khôn. Giờ đây các em không chỉ là những học viên của học viện HAGL – Arsenal JMG mà còn gánh trên vai những nhiệm vụ nặng nề hơn, những sứ mệnh lớn lao hơn, cao cả hơn. Nhưng dù có như thế nào đi chăng nữa, các em, thế hệ U19 của bóng đá Việt Nam, đã, đang và cũng sẽ là niềm tin, niềm hy vọng số 1 của người hâm mộ thể thao nước nhà và niềm tin của tất cả mọi người sẽ không bao giờ tắt.

Nguyễn Duy Thi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục