U19 Việt Nam: Còn 1 bước để chạm đến vinh quang

10:08 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại giải U22 Đông Nam Á đang diễn ra ở Brunei, U19 Việt Nam đã và đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Vẫn lối chơi đập nhả quen thuộc ấy, vẫn những cái tên được sinh ra từ lò đào tạo HAGL – Arsenal JMG ấy, thầy trò HLV Graechen Guillaume đang làm tất cả để đi tìm vinh quang đầu tiên ở đấu trường khu vực. Chiến thắng thuyết phục trước U19 Thái Lan đã đưa U19 Việt Nam đến với trận đấu cuối cùng gặp U19 Myan

Đến với giải U22 Đông Nam Á lần này, thầy trò Graechen Guillaume được NHM đặt rất nhiều kỳ vọng. U19 Việt Nam từ khi được cho ra lò và được thử lửa ở nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt, đầy kỹ thuật và mang đến rất nhiều cảm xúc cho người xem. Thất bại đáng tiếc trước U19 Indonesia cách đây 1 năm đã khiến cho U19 Việt Nam phải chờ cơ hội đăng quang ở khu vực tại giải U22 Đông Nam Á diễn ra ở Brunei.

U19 Việt Nam phải chiến thắng U19 Myanmar ở trận chung kết để đi tìm vinh quang đầu tiên của mình. Ảnh: Internet

1 năm sau thất bại trước Indonesia, U19 Việt Nam đã trưởng thành hơn rất nhiều. Qua những giải đấu giao hữu quốc tế và những chuyến tập huấn ở châu Âu, lứa các cầu thủ được đào tạo từ dây chuyền của Arsenal càng cho thấy họ đã đủ sức để phục thù. Quả đúng như vậy, dù được xem là một đội bóng sở hữu những cầu thủ có độ tuổi trung bình trẻ nhất (chủ yếu là 17-18 tuổi), nhưng kết quả mà U19 Việt Nam gặt hái được sau những trận đấu ở vòng bảng đã phô diễn một sức mạnh đáng sợ.

Trong trận bán kết gặp một đối thủ vốn được xem là kẻ thù không đội trời chung của bóng đá Việt Nam là Thái Lan. U19 Việt Nam đã dễ dàng triển khai lối chơi tấn công sở trường và tạo ra rất nhiều những cơ hội ngon ăn mà nếu tận dụng thành công, tỷ số đã có thể là 4-0 cho các cầu thủ trẻ của chúng ta. Thiếu 1 chút may mắn nhưng một chiến thắng tối thiểu cũng đã nói lên được rất nhiều điều. Tiến vào trận đấu chung kết gặp U19 Myanmar, chắc chắn thử thách sẽ còn lớn hơn rất nhiều.

Ở giải đấu này, U19 Myanmar đã gây bất ngờ khi thắng U19 Thái Lan và U21 Malaysia để thẳng bước vào trận chung kết. Rõ ràng, đội bóng này đang trở thành một vật cản lớn, thách thức thầy trò HLV người Pháp chạm tay vào danh hiệu đầu tiên ở đấu trường khu vực. Nhưng nói gì thì nói, U19 Việt Nam không có lí do gì để sợ hãi. Bởi lẽ, các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn có quyền tự quyết số phận của mình trong trận đấu chung kết. Nếu muốn chứng tỏ và khẳng định sức mạnh thực sự của mình, U19 Việt Nam cần phải làm điều đó ngay bây giờ bằng cách đánh bại U19 Myanmar ở trận chung kết.

Sự đa dạng trong lối chơi, sự chắc chắn ở khâu phòng ngự và những pha tấn công nhanh, chớp nhoáng chính là những thứ vũ khí lợi hại mà U19 Việt Nam đang nắm giữ. Cái mà họ đang cần nhất vào lúc này chính là bản lĩnh. Họ là những con người trẻ và họ cần phải trui rèn tinh thần và bản lĩnh của mình ngay từ lúc này. Không ngoa khi nói rằng, U19 Việt Nam là một thế lực trong tương lai của bóng đá Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung. Nếu giữ vững phong độ và cộng thêm 1 chút lạnh lùng và quyết đoán trong lối chơi, chắc chắn vinh quang sẽ thuộc về tay Văn Toàn, Công Phượng và các đồng đội.

Chỉ còn 1 bước để chạm đến vinh quang. Chiến thắng U19 Myanmar trong trận đấu chung kết chính là cơ hội để U19 Việt Nam thể hiện và khẳng định giá trị thực sự của mình. Không phải bây giờ thì đến bao giờ nữa!

(Bạn đọc Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục