U19 Việt Nam: Cái đích không chỉ vô địch U19 Đông Nam Á

07:46 Thứ sáu 04/09/2015

U19 Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải vô địch U19 ĐNÁ khi đã lọt vào tới trận chung kết. Nhưng mục tiêu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn muốn vươn tới không chỉ là chức vô địch giải đấu này.

Vượt qua vòng đấu bảng một cách đầy thuyết phục với cương vị là đội dẫn đầu bảng B, U19 Việt Nam tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi dễ dàng hạ gục U19 Lào với tỷ số đậm tới 4-0 ở trận bán kết diễn ra tối qua (2/9). Chiến thắng này đã đưa đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn vào trận chung kết gặp đại kình địch U19 Thái Lan. Thắng nói đội bóng xứ chùa vàng và giành chức vô địch, đó là mục tiêu đã được đặt ra cho U19 Việt Nam, tuy nhiên đáng nói là đó vẫn chưa phải là cái đích cuối cùng của đội.

Nỗ lực để đánh bại U19 Thái Lan trong trận chung kết để lần đầu tiên đăng quang tại sân chơi này, đó vốn dĩ đã là điều khó khăn, thế nhưng chuyện đó vẫn còn chưa đáng nói bằng việc giành một suất dự VCK U19 châu Á năm 2016. Được biết chỉ gần 1 tháng sau khi kết thúc giải vô địch U19 ĐNÁ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào tranh tài ở vòng loại VCK U19 châu Á diễn ra vào cuối tháng này tại Myanmar.

Giải đấu này khép lại, giải đấu khác sẽ mở ra, cuộc chiến ở giải vô địch ĐNÁ đã đi đến ngày kết thúc và dẫu có thắng hay thua trước U19 Thái Lan ở trận chung kết, U19 Việt Nam sẽ vẫn còn một cơ hội nữa để chứng tỏ mình. Kiếm vé tham dự sân chơi châu lục, đó mới là cái đích thực sự mà U19 Việt Nam cần phải chinh phục.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng vòng lại giải U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam nằm ở bảng G. Đây được xem là một bảng đấu tương đối dễ dàng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi các đối thủ chỉ là U19 Hong Kong, Đông Timor, Brunei và Myanmar, 2 trong số đó chúng ta vừa dễ dàng đánh bại. Để giành được vé dự VCK, U19 Việt Nam sẽ phải giành vị trí đầu bảng chung cuộc hoặc chí ít cũng phải là đội đứng thứ 2 xuất sắc nhất.

Theo kế hoạch, các trận đấu của U19 Việt Nam sẽ diễn ra tai SVĐ Thuwunna của Myanmar và trận mở màn sẽ gặp U19 Hong Kong (ngày 28/9) và kết thúc bằng trận đấu với đội U19 chủ nhà (ngày 6/10). Về cơ bản, sau những gì đã và đang thể hiện ở giải vô địch U19 ĐNÁ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được đánh giá rất cao cho cơ hội có mặt ở sân chơi châu lục. Nếu có được thành công ở vòng đấu loại này, U19 Việt Nam sẽ chứng minh được rằng họ không hề thua kém lứa của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường…và xứng đáng nhận được sự tin tưởng nơi người hâm mộ.

Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục