U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản: Khi đối thủ bản lĩnh hơn

21:04 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - U19 Việt Nam đã chơi hay, nhưng chung cuộc họ vẫn không thể đánh bại U19 Nhật Bản, một đối thủ có bản lĩnh hoàn toàn hơn hẳn chúng ta.

Đúng như những tuyên bố của HLV Graechen trước thềm trận đấu, tuy U19 Nhật Bản đang có một trình độ cao hơn hẳn, nhưng U19 Việt Nam hoàn toàn không cho thấy bất kỳ sự lo sợ nào trước đối thủ, thay vào đó là một lối chơi đầy tự tin, và không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên.


Trước sự nhập cuộc đầy mạnh mẽ của U19 Việt Nam, đoàn quân của HLV Masakazu đã tỏ ra có đôi chút bất ngờ và choáng ngợp, để rồi đã phải lùi rất sâu đội hình về phần sân nhà để phòng ngự, trước khi phải đón nhận bàn thua đầu tiên từ cú sút đầy quyết đoán của Văn Toàn ở phút 21.

Có được bàn thắng, HLV Graechen đã chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tuy nhiên cũng chính điều này đã tạo điều kiện cho U19 Nhật Bản có cơ hội để xốc lại tinh thần cũng như đội hình, để từ đó bắt đầu đưa ra những câu trả lời của mình.

Thật vậy, kể từ sau thời điểm Văn Toàn khiến khán đài tại sân Mỹ Đình như muốn nổ tung với bàn thắng của mình, thì hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã phải gặp không ít khó khăn trong việc hóa giải những đợt lên bóng đầy tốc độ và tinh tế của đối thủ, và nếu không vì đoàn quân của HLV Masakazu thiếu đi đôi chút may mắn và một chút thiếu chính xác từ các trọng tài (từ chối một quá 11m và một tình huống bắt việt vị không chính xác), thì có lẽ tỷ số đã được san bằng ngay trong hiệp một.

Mặc dù vậy, điều gì tới cũng phải tới, sau hàng loạt tình huống hãm thành liên tiếp, cuối cùng thi vào phút thứ 58, U19 Nhật Bản đã có màn 'đáp lễ' với tình huống dứt điểm từ xa thậm chí còn đẹp hơn của Văn Toàn rất nhiều của Yosuke, qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với tỷ số là 1-1.

Tuy nhiên đến lúc này, thế trận lại một lần nữa xoay chiều khi thể lực của các cầu thủ U19 Nhật Bản bắt đầu đi xuống sau khi đã bung sức quá nhiều để tìm bàn gỡ, trong khi những Công Phượng, Văn Toàn,... bên phía U19 Việt Nam vẫn cho thấy sự bền bì trong những bước chạy đầy tốc độ của mình, từ đó giúp đoàn quân áo trắng đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong những phút sau đó.

Nhưng thật đáng tiếc, không những các học trò của HLV Graechen không thể chuyển hóa các cơ hội của mình thành bàn thắng thêm một lần nào nữa, mà trước một tình huống phản công của U19 Nhật Bản ở phút 83, lưới của Minh Toàn đã phải rung lên lần thứ 2 trong trận sau cú dứt điểm của Masaomi, trước khi Shato ghi thêm một bàn nữa cho đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào ở phút 85 nhờ công của Shato.

Đón nhận hai bàn thua liên tiếp, nhưng tinh thần của U19 Việt Nam không vì thế mà bị đánh gục, khi họ vẫn tiếp tục vùng lên tấn công trong những phút còn lại, để rồi được đền đáp xứng đáng với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3, và cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu của Công Phượng trên chấm 11m.

Không thể thắng và vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện (nhất là khâu phòng ngự), những rõ ràng chúng ta có thể tự hào với những gì mà U19 Việt Nam đã làm được, khi họ đã cho thấy một lối chơi rất có nét, cùng một tình thần rất đáng khen ngợi, điều mà nếu HLV Graechen có thể duy trì trong bán kết sắp tới, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một tấm vé tiến vào chung kết.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Minh Toàn; Tiến Dũng, Xuân Hùng, Anh Thi, Hồng Duy; Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Miura Genta, Yuki, Keisuke, Ochi Yamoto, Shota, Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Yosuke, Taro.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục