U19 Việt Nam 1-1 U21 Nam Định: Đã có tiến bộ

08:22 Thứ ba 22/09/2015

Chiều qua (20/9), U19 Việt Nam đã bước vào trận giao hữu thứ 3 ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á gặp U21 Nam Định.

Tạm thời rời xa trung tâm đào tạo trẻ của VFF, U19 Việt Nam di chuyển xuống Nam Định để thi đấu giao hữu với đội U21 của tỉnh này. Trận đấu được diễn ra trên sân Thiên Trường trước sự chứng kiến của khá đông CĐV. HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng tuyên bố sẽ tìm cho U19 Việt Nam những quân xanh thật sự chất lượng để đội đội có cơ hội thi đấu cọ xát và hoàn thiện mình. Chuyện thắng thua bởi thế không quan trọng bằng việc thấy được gì qua những trận đấu của đội bóng này và sau đó sẽ rút ra được những bài học bổ ích nào.

Kể từ khi tập trung tới nay, U19 Việt Nam đã có 3 trận đấu giao hữu với các đàn anh U21 của các địa phương và kết quả thu được là tiến bộ theo từng ngày. Nên biết rằng 3 đội U21 quân xanh (Viettel, HN.T&T và Nam Định) đều là những đội bóng chất lượng và họ đang rèn quân để hướng tới giải U21 quốc gia. Tuy nhiên kết quả mà U19 Việt Nam đã thu về là khả quan hơn theo từng trận đấu, khởi đầu bằng thất bại 0-5 trước Viettel, sau đó thua HN.T&T 1-2 và ở trận đấu với U21 Nam Định này, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có được một kết quả hòa.

Vẫn giống như 2 trận đấu trước, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều thay đổi về mặt đội hình để tiếp tục kiểm tra các vị trí và năng lực của dàn cầu thủ đang có. Đây là lần đầu tiên sau 2 trận đấu liên tiếp U19 Việt Nam có được đầy đủ những cầu thủ tốt nhất cho đội hình xuất phát với sự trở lại của đội trưởng Trọng Đại, các tiền vệ đầy sáng tạo như Lâm Thuận, Trọng Hóa, Quang Hải, Thanh Hậu…

Đội hình mạnh nhất đó đã giúp U19 Việt Nam có được một thế trận hơn hẳn đội bóng đàn Anh U21 Nam Định. Họ tấn công nhiều, chơi áp đảo hơn và tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên dứt điểm lại tiếp tục là vấn đề khi khá nhiều tình huống tấn công tốt lại bị bỏ lỡ rất đáng tiếc. Còn đáng nói hơn khi hàng thủ vẫn mất tập trung trong một số thời điểm và chính điều đó đã giúp U21 Nam Định mở được tỷ số trước.

Phải đợi tới hiệp hai, sau một số sự thay đổi và lối chơi tấn công tích cực hơn, U19 Việt Nam mới có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Bàn thắng tới ở phút 84 do công của hậu vệ Tấn Tài trong một pha băng lên tấn công và thực hiện cú đánh đầu rất tốt. 1-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

Theo đánh giá của BHL, U19 Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các đội bóng đàn anh như U21 Viettel, HN.T&T và Nam Định. Những kết quả đang tốt lên theo từng ngày là một sự minh chứng cho những tiến bộ của đội. Đó là cơ sở để BHL tin tưởng U19 Việt Nam sẽ trình diễn một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả tại Vòng loại U19 châu Á 2016 sắp tới đây.

Đội hình thi đấu:

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Văn Hòa, Trọng Đại, Tấn Tài, Thế Tài, Tiến Dụng, Thanh Hậu, Hoàng Nam, Quang Hải, Trọng Hóa, Công Thành.

Kết quả các trận giao hữu vừa qua của U19 Việt Nam

U21 Viettel 5-0 U19 Việt Nam

U21 Hà Nội T&T 2-1 U19 Việt Nam

U21 Nam Định 1-1 U19 Việt Nam

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục