U19 Việt Nam 0-7 U19 Nhật Bản: Hàng thủ quá tệ!

20:19 Thứ tư 08/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với lối chơi tốc độ, kỹ thuật và điều quan trọng nhất đó chính là đẳng cấp, U19 Nhật Bản đã dễ dàng nhấn chìm U19 Việt Nam với chiến thắng hủy diệt với tỷ số 7-0. Một thất bại toàn diện của các chàng trai trẻ của chúng ta. Hy vọng rằng đoàn quân của HLV HLV Graechen Guillaume sẽ có thêm một bài học bổ ích trước khi chạm trán đối thủ rất mạnh là U19 Tottenham ở lượt đấu cuối cùng.

U19 Việt Nam vừa có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước U19 AS Roma ở trận đầu ra quân tại giải U19 Quốc tế 2014 - Cúp Nutifood. Và các khán giải nhà đang chờ đợi một bữa tiệc tấn công đẹp mắt giữa hai đội bóng có lối chơi cống hiến như U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản trong trận đấu ngày hôm nay. Cả hai đang đều quyết tâm giành lấy chiến thắng sau khi nhận phải thất bại đáng tiếc ở trận đấu mở màn.

Khó khăn đã đến với U19 Việt Nam ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Ngay trên phần sân nhà U19 Việt Nam để mất bóng nguy hiểm và cầu thủ số 13 Takumi bên phía U23 Nhật Bản đã có pha xử lý vô cùng khéo léo trong vòng cấm để loại bỏ hai hậu vệ, rồi sau đó nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Văn Trường bằng cú dứt điểm quyết đoán, 1-0

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, 5 phút sau U19 Nhật Bản đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ bên phía cánh trái sân nhà của U19 Việt Nam. Số 5 Yuto của U19 Nhật Bản đã có pha đi bóng như chốn không người để xộc thẳng vào vòng cấm địa của đội chủ nhà sau đó tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Takumi đệm bóng vào lưới trống.

Nhưng đây chưa phải là tất cả những gì mà U19 Nhật Bản làm được bởi thời khi mà thời gian của hiệp đấu thứ nhất chưa đi hết một nửa thì họ đã có thêm hai bàn thắng nữa ở phút thứ 17 và 20 do công của Takahiro và Gena. Tỷ số lúc này đã là 4-0!

Thất bại toàn diện của U19 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Vỡ trận trước U19 Nhật Bản. HLV Graechen đã quyết định có liên tiếp hai sự thay đổi người khi tung Lâm Ti Phông và Duy Mạnh vào sân thay cho Văn Toàn và Đức Huy. Tuy nhiên sự thay đổi này vẫn chưa thực sự đem đến hiệu quả khi mà U19 Nhật Bản đã có thêm không ít lần uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Trường, rất may là không có bàn thắng nào được ghi thêm và U19 Việt Nam khép lại hiệp 1 với việc bị U19 Nhật Bản dẫn trước 4-0.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, U19 Việt Nam tiếp tục có sự thay thế về nhân sự khi Anh Tài, Văn Thanh được tung vào sân thay Văn Sơn và Hồng Duy, đây là sự điều chỉnh ở cả hai bên cánh hàng thủ. Với việc dẫn trước với cách biệt quá lớn, U19 Nhật Bản chủ động thi đấu chậm rãi và vì vậy U19 Việt Nam đã có nhiều hơn những khoảng trống để thi triển lối đá tấn công của mình.

Tuy nhiên trước lối chơi áp sát vô cùng thông minh và biết cân bằng thể lực, U19 Nhật Bản đã dễ dàng bắt bài những đường lên bóng của đội chủ nhà. Thực tế có lúc cầm bóng nhiều hơn nhưng U19 Việt Nam đã không thể tạo ra được cơ hội. Ngược lại, U19 Nhật Bản chỉ cần một hai đường chuyền là có thể loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của U19 Việt Nam. Và không khó để cho các cầu thủ trẻ của xứ sở phù tang ghi thêm 3 bàn thắng nữa với các pha lập công của Reo (75’), Ryosuke (86’), Shuto (90’) để nhấn chìm U19 Việt Nam trong nỗi thất vọng với thất bại chung cuộc với tỷ số 7-0!


Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Hồng Duy, Văn Thiết, Đông Triều, Văn Sơn; Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng; Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Taguchi Junto; Hirose Rikuto, Miura Genta, Uchiyama Yuki, Uchida Yuto, Mochizuki Reo, Oyama Keisuke, Minamino Takumi, Sekine Takahiro, Ogawa Naoki, Marooka Yusuke.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục