U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản và những điểm nhấn đọng lại

08:56 Thứ tư 10/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - 2 đội bóng đã cùng bước vào vòng trong khi lượt trận đầu tiên kết thúc. Nhưng đây vẫn là một trận cầu được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi. Cùng nhìn lại những điểm rút ra sau trận đấu này.

Trận thua được dự báo trước

Đầu năm nay, U19 Việt Nam đã để thua nhật bản với 7 bàn không gỡ. Trận thua đưa các em trở về với mặt đất sau những lời ca ngợi trên mây. Giờ đây, lại một lần nữa chúng ta gặp lại đối thủ cũ. Chúng ta vẫn không thể đòi được món nợ, nhưng cái cách mà các cầu thủ đã thể hiện trên sân rất đáng được ghi nhận. U19 tiến bộ hơn nhiều so với lần trước, tấn công cũng đa dạng hơn, tiếp cận cũng thông minh hơn. Thất bại 2-3 không có gì là quá to tác trước một đối thủ đến từ nền bóng đá như Nhật Bản.

Điểm yếu hàng thủ

Những vấn đề nơi hàng thủ đã bị lộ ở trận đấu với Australia. Nhưng trận đó, đối phương không thể khai thác triệt để. Trận đấu tối qua, lại thêm những lần hàng thủ thi đấu kém hiệu quả. Những hậu vệ thường xuyên bị hút theo đối phương mỗi khi họ có bóng trước vòng cấm, hầu hết bó vào trong lập tức để hổng 2 cánh. 2 bàn thua của tuyển U19 đến từ việc Nhật đâm vào điểm chết giữa hàng phòng ngự và hậu vệ cánh.

Dưới đây là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của U19 Nhật Bản. Hàng thủ của chúng ta co cụm ở trung lộ, để lộ khoảng trống chết người mà Masaomi đã chạy xuống, đối mặt thủ môn và ghi bàn.

Hình ảnh trước khi Nhật Bản ghi bàn nâng tỉ số 2-1

Còn đây là bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1, đối thủ khoét vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh. Và sau đó, chỉ có một hậu vệ của U19 Việt Nam theo kèm là không đủ để ngăn cản đối phương.

Tình huống trước bàn thua thứ 3 mà chúng ta phải nhận

Sự vắng mặt của trung vệ số 1 Trần Hữu Đông Triều cũng được coi là một phần nguyên nhân khiến hàng thủ chơi không thực sự tốt ở trận đấu này.

Thể lực vẫn là điểm yếu của U19 Việt Nam

Trận với Australia, chúng ta đá hiệp một chậm rãi, nên hiệp hai mới có thể bung sức. Còn trận tối qua, cả 2 bên đều chơi nhanh ngay từ đầu. Và đến cuối trận, chính sự xuống sức của các hậu vệ góp phần giúp các cầu thủ Nhật Bản dễ dàng tăng tốc hơn. Còn nhân tố quan trọng nơi hàng tiền vệ là Tuấn Anh cũng bị thay ra sớm.

Chúng ta có một đội hình ăn tập với nhau từ bé, hiểu rõ từng đường bóng của nhau, có một lối chơi rõ ràng. Nhưng để tiến xa hơn trong tương lai, thể lực là một vấn đề cần phải cải thiện.

Lời kết

U19 Việt Nam đã thua trước U19 Nhật Bản, thua về mặt tỉ số trên sân cỏ. Nhưng các em lại chiến thắng trong mắt những người hâm mộ nước nhà. Các em đã cống hiến và thi đấu hết mình, không ai trách các em cả. Đường còn dài, và người hâm mộ mới là thứ mà các em hướng đến, cùng với những kết quả trên sân bóng.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục