U19 Nhật Bản bất ngờ đem quân cực mạnh đến giải Tứ Hùng

14:24 Thứ sáu 27/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tại giải Tứ Hùng năm nay, U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ đem lại cho NHM những bữa tiệc mãn nhãn cùng với định hướng về tương lai cho nền bóng đá nước nhà.

Với 3 vị khách mời mang tên U19 Tottenham, U19 Roma và U19 Nhật Bản. Rõ ràng U19 của đất nước mặt trời mọc là ít được chú ý hơn cả, khi mà về tên tuổi và tiếng tăm thua xa hai vị khách còn lại là điều dễ hiểu.

Thế nhưng, điều đặc biệt chính là U19 Nhật Bản tham dự tại giải Tứ Hùng năm nay với mục đích cũng như Việt Nam là "cửa dưới" nhằm học hỏi là chính. Bởi thế, lực lượng mà họ đem qua không cần phải "dấu giếm" như hại đại diện còn lại khi đây được xem là cuộc "dạo chơi".

Tiền vệ Reo Mochizuki (trái) của U-19 Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Đồng thời nhìn vào bản danh sách các cầu thủ của U19 Nhật Bản, có thể thấy đội hình mà đất nước mặt trời mọc đem qua Việt Nam là lực lượng mạnh nhất của họ ở lứa U19, và được xem là mạnh hơn cả U19 Tottenham và U19 Roma.

Trong số 20 cầu thủ của U19 Nhật Bản, hầu hết là những ngôi sao trẻ của Nhật Bản và hiện đang chơi cho các CLB nổi tiếng trong nước. Thậm chí, có cả cầu thủ từng tham dự giải vô địch U17 thế giới 2 năm trước như tiền vệ Reo Mochizuki và tiền đạo Daisuke Takagi.

U19 Nhật Bản ngoài mục tiêu học hỏi, họ còn có mục đích khác là kiểm tra sức mạnh của các cầu thủ trước vòng chung kết U19 Châu Á. Được biết năm trước họ đã nhận lấy thất bại trước Iraq ở tứ kết và đành rời cuộc chơi trong tiếc nuối.

Có thể thấy, U19 Nhật Bản là một đối thủ cực mạnh của U19 Việt Nam, còn có phần hơn cả U19 Tottenham và U19 Roma khi họ có cả mục đích lẫn quyết tâm ở giải Tứ Hùng năm nay.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục