U.19 đá V-League

10:06 Thứ ba 26/08/2014

Những ngày qua có rất nhiều tranh luận quanh việc U.19 lứa HAGL-Arsenal JMG được nhắm đến đầu ra trong đội hình 1 của HAGL đá V-League. Đó không phải là ý tưởng xấu, dù nhiều người, kể cả “ông chủ” của các em U.19 vốn không có thiện cảm với V-League.

Trước khi có V-League, giải vô địch quốc gia với tên giải "Đội mạnh" từng có Hồng Sơn, Đặng Dũng, Đặng Phương Nam, Đặng Thanh Phương, Thạch Bảo Khanh khoác áo CLB đá giải hàng đầu VN trong độ tuổi từ 17-20. Hồi ấy, Hồng Sơn lần đầu khoác áo số 10 thay Cao Cường giải nghệ, đã lên ngôi "Vua phá lưới" trong mùa đầu tiên đá đội mạnh. Tương tự, Thạch Bảo Khanh ở tuổi 17 đã nổi tiếng với cái chân trái cùng Thể Công vô địch năm 1998 và lên đội tuyển.

U19 Việt Nam sẽ đá V-League 2015. Ảnh: Internet

Vì thế nên tuổi 19 mà đá V-League vẫn không sớm. Có chăng vì nhận thức lâu nay của nhiều người vẫn xem tuổi 19 là trẻ, là học việc, nhất là một lứa trẻ được đào tạo từ trường lớp gắn với công nghệ của châu Âu.

Bầu Đức từng tuyên bố không để các cầu thủ “gà nòi” của mình chơi V-League vì sợ nhiễm thoái xấu ở môi trường không an toàn. Thực chất thì đó chỉ là sự lo xa, bởi đâu phải cầu thủ nào đá V-League cũng hư. Hơn nữa, ông Đức đã từng tính đến việc “xuất khẩu” cầu thủ khi ra trường để thu hồi vốn và nếu phương án ấy không thành mà không lên đội 1 đá V-League thì sẽ làm gì?

U.19 nếu bốc cả đội lên đá V-League thì sẽ rất non, nhưng nếu biết dùng những nhân tố quan trọng để bổ sung và tạo điều kiện trong môi trường “chiến đấu” ở V-League thì sẽ rất tốt. Sau khi học chỉn chu ở trường lớp họ cũng cần học những va chạm ngoài đời, trong đó học cả cái tốt và chưa tốt ở V-League.

Cứ để U.19 đá V-League để biết đá, biết vàng và để các em học thêm những thực tế mà trường lớp không dạy.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục