U19 Arsenal-HAGL JMG đá V-League 2015: Chỉ lo bị chơi xấu

07:06 Thứ hai 25/08/2014

Lứa U19 của Học viện Arsenal-HAGL JMG sẽ gặp thách thức khắc nghiệt khi bầu Đức khẳng định cho họ dự sân chơi V-League 2015. Tuy nhiên, đó cũng là môi trường tốt để họ rèn luyện, chuẩn bị cho SEA Games vào giữa năm sau tại Singapore

Bầu Đức tính toán sau vòng chung kết (VCK) U19 châu Á 2014 vào tháng 10-2014 ở Myanmar, ông sẽ cho lứa cầu thủ khóa đầu tiên của Học viện Arsenal-HAGL JMG, nòng cốt trong đội hình U19 Việt Nam vừa giành HCB Giải Vô địch U22 Đông Nam Á tại Brunei, thi đấu ở V-League 2015. Cụ thể, sẽ có 11 thành viên của học viện cùng với những cầu thủ chất lượng nhất của lớp năng khiếu HAGL tham gia vào sân chơi chuyên nghiệp.

Nhiều người lo ngại Công Phượng (bìa trái) và đồng đội sẽ khó phát triển tài năng đúng hướng trong môi trường V-League với nhiều đội bóng chơi rắn quá mức cần thiết

Điều này đã tạo ra những tranh cãi lớn. Theo một số HLV tên tuổi ở V-League, trong đó đáng chú ý là HLV Lê Thụy Hải của tân vô địch B. Bình Dương, các cầu thủ U19 chưa đủ tầm để chơi bóng ở V-League. “Các cầu thủ trẻ còn quá ít kinh nghiệm, thua thiệt về thể lực nên để tranh chấp ở sân chơi khốc liệt như V-League là rất khó. Thậm chí 2-3 năm nữa, để đá sòng phẳng cũng chưa chắc thành công nếu HAGL thiếu những ngoại binh giỏi hỗ trợ lứa U19 này, mà đây là điều bầu Đức dường như không mấy quan tâm khi vài năm nay, đội không có những ngoại binh thực sự chất lượng” - ông Hải cho biết.

Nhận định của HLV Lê Thụy Hải dĩ nhiên vấp phải sự phản ứng từ phía HAGL khi bầu Đức cho rằng việc sớm đôn các cầu thủ trẻ lên sân chơi V-League sẽ giúp họ trui rèn tốt hơn. Ông chủ Học viện Arsenal-HAGL JMG tin rằng đây là thời điểm thích hợp để lứa cầu thủ đầu tiên được thi đấu V-League mà không sợ bị ảnh hưởng bởi những thói hư tật xấu của giải đấu vốn có quá nhiều tai tiếng, bị người hâm mộ ngán ngẩm này. Có thể thấy với việc nhiều cầu thủ của Học viện Arsenal-HAGL JMG đang đóng vai trò nòng cốt ở tuyển U19 Việt Nam, bầu Đức muốn rèn thêm kinh nghiệm cho lứa “gà nòi” để hướng đến mục tiêu SEA Games 2015 sẽ diễn ra vào giữa năm 2015 tại Singapore.

Là người trong cuộc, các cầu thủ trẻ đón nhận thông tin với tâm trạng trái chiều. Một trong những cầu thủ hay nhất học viện và là trụ cột của U19 Việt Nam chia sẻ: “Sau chuyến tập huấn ở Nhật Bản, chú Ba (bầu Đức) đã gặp mọi người và hỏi “các con có muốn đá V-League hay không?”. Cả đội đều bất ngờ, có người nói đã sẵn sàng, vẫn có những đồng đội ưu tư vì còn quá trẻ, tranh chấp với những ngoại binh cao lớn của các đội bóng khác là cả vấn đề. Dù vậy, nếu có cơ hội rèn luyện để trưởng thành hơn thì cũng đáng để thử”.

Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của các thành viên trong đội không phải việc cạnh tranh vị trí chính thức nếu được lên đội chính HAGL mà là việc họ phải thường xuyên đối mặt với lối chơi thô bạo phổ biến của V-League vài năm trở lại đây. “Chúng tôi biết rõ có nhiều đội bóng không ưa mình vì những ưu đãi mà học viện nhận được. Nếu đá sòng phẳng thì chẳng có gì băn khoăn, chỉ sợ họ không đá bóng mà nhắm chân mình để triệt hạ thôi!” - một cầu thủ trẻ nói.
Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục