U-19 Việt Nam hậu Cúp Nutifood: Tính đường World Cup

10:26 Thứ hai 13/01/2014

Sau giải U-19 Quốc tế Cúp NutiFood, đội tuyển U-19 Việt Nam nhận nhiệm vụ vào bán kết tại vòng chung kết U-19 châu Á tổ chức vào tháng 10 tại Myanmar, tức có suất dự vòng chung kết U-20 World Cup 2015.

Từ năm 2009 đến 2012, các đội trẻ Việt Nam từng ba lần vượt qua vòng loại châu Á nhưng đều thua thảm ở vòng chung kết.

U19 Việt Nam sẽ đối đầu thử thách thật sự tại vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10

Năm nay, khu vực Đông Nam Á có đến năm đại diện dự vòng chung kết châu Á gồm Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Úc và chủ nhà Myanmar. 11 đội còn lại là Qatar, UAE, Iraq, Iran, Oman, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekizstan và Yemen. Trong số này, những quốc gia hàng đầu châu lục về bóng đá thường xuyên có suất dự World Cup có các đội trẻ luôn rất mạnh. Vì thế U-19 Việt Nam sẽ phải chen chân rất khó khăn để trở thành bốn đội ưu tú nhất lấy vé cúp thế giới.

Thuận lợi của U-19 Việt Nam là chuyến tập huấn dài bốn tháng tại Anh, Bỉ và Nhật rất cần thiết để nâng chất các học trò Guillaume để thực thi mục tiêu vào vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên, việc các đội trẻ sang châu Âu tập huấn có đúng đối tượng hay không lại là chuyện khác. Bởi làng bóng châu Âu vào mùa giải sẽ rất khó cho nước bạn bố trí thi đấu với những đội có chất lượng. Cứ nhìn vào cái cách chuẩn bị của U-23 Việt Nam dưới sự sắp xếp của VFF hồi trước SEA Games 27 với các đội nghiệp dư của Hungary chẳng học hỏi được gì.

Chuyện tập huấn dài hạn của U-19 Việt Nam lần này cần phải có sự đóng góp ý kiến trách nhiệm của ban huấn luyện lò đào tạo HA Gia Lai - Arsenal JMG, thậm chí là những chuyên gia của Arsenal, kẻo tốn nhiều tiền mà tác dụng lại ngược.
Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục