Tỷ phú Carlos Slim đàm phán mua lại Atletico Madrid: “Rung” Real, “nạt” Barca

11:12 Thứ bảy 16/11/2013

Hôm qua, tỷ phú Erick Thohir đã có ngày đầu tiên làm việc trên cương vị ông chủ mới của Inter. Tuy nhiên, sự kiện này nhanh chóng trở nên nguội lạnh, khi xuất hiện thông tin người giàu thứ 2 thế giới - Carlos Slim đang đàm phán mua lại CLB Atletico Madrid trong sự bấn loạn của 2 gã khổng lồ Real và Barca.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Nửa tỷ euro, chuyện nhỏ!

Cái tên Carlos Slim chẳng hề xa lạ trong đời sống bóng đá tại Tây Ban Nha. Cùng thời điểm này năm ngoái, tỷ phú mang quốc tịch Mexico đã chi ra… 2 triệu euro để mua lại 35% cổ phần của Oviedo, đội bóng từng chơi tại La Liga trước khi tụt hạng vào năm 2001. Đây là CLB thứ 3 được Slim đầu tư sau 2 đội bóng quê hương là Leon và Pachuca. Tưởng như ông trùm của ngành viễn thông chỉ bỏ chút tiền giúp đỡ 3 CLB kể trên giống như khi làm từ thiện. Thế nhưng, tất cả đều không thể ngờ rằng, Oviedo chỉ là bước đệm nhỏ để chủ nhân của khối tài sản trị giá 71 tỷ USD tiến vào mảnh đất “màu mỡ” La Liga. Và sau cả một quá trình ngắm nghía, sàng lọc, vị tỷ phú sinh năm 1940 đã quyết định “dạm ngõ” CLB Atletico Madrid.

Atletico không còn quá lép vế trước Barca và Real trên sân cỏ mùa này.

Vào lúc 18h45 hôm qua (giờ địa phương), một chiếc Bentley Continental Flying Spur đen bóng đỗ xịch trước cửa SVĐ Vicente Calderon. Không ai khác, chính Carlos Slim bước xuống cùng 1 trợ lý cùng 2 vệ sỹ và tiến vào văn phòng làm việc của ông chủ Miguel Angel Gil Marin. Cuộc thương lượng diễn ra chừng 1 giờ đồng hồ trong không khí khá thân thiện và cởi mở. Hiện những thông tin cụ thể về số tiền mà Carlos Slim phải chi ra để mua lại 56% cổ phần của Atletico Madrid chưa được tiết lộ. Nhưng theo ghi chép của những “người trong cuộc”, Miguel Angel Gil Marin đã cảm thấy xuôi xuôi trước lời đề nghị xấp xỉ 100 triệu euro từ Slim cho số cổ phần mà ông đang nắm giữ. Khoản tiền này cao hơn hẳn so với khi Tập đoàn đầu tư châu Mỹ từng hỏi mua Atletico Madrid cách đây 2 năm. Dĩ nhiên, dù có chi hơn 100 triệu euro để nắm quyền sở hữu Los Rojiblancos, Carlos Slim cũng chẳng… nghèo đi. Thậm chí, tỷ phú người Mexico còn hùng hồn tuyên bố, trong vòng 1 năm sẽ giải quyết sạch khoản nợ hơn 500 triệu euro mà Atletico đang oằn mình gồng gánh.

Nắn gân 2 ông lớn

Đó chính là lý do lớn nhất khiến cho khả năng Carlos Slim trở thành ông chủ mới tại Vicente Calderon hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Trên thực tế, Atletico không còn quá lép vế trước Barca và Real trên sân cỏ mùa này. Thậm chí, Los Rojiblancos còn đánh bại đội bóng Hoàng gia TBN ở chung kết Cúp Nhà vua mùa trước và trận lượt đi tại La Liga cách đây không lâu. Ngoài ra, Atletico cũng suýt chút nữa hạ gục Barca ở Siêu Cúp TBN hồi tháng 8. Tuy nhiên, để vươn lên ngang tầm hoặc vượt qua 2 gã khổng lồ cả về thành tích sân cỏ lẫn danh tiếng, đội bóng áo đỏ trắng thành Madrid vẫn cần một ông chủ giàu có như Carlos Slim.

Ngay sau khi thông tin người giàu thứ 2 thế giới (sau Bill Gates) xuất hiện tại Vicente Calderon được tiết lộ trên mặt báo, hàng trăm CĐV Atletico đã đổ ra đường với những tấm băng rôn mang nội dung ủng hộ ông chủ “tương lai” . Chừng đó cũng đủ thấy, Los Rojiblancos khao khát “đổi đời” lớn đến mức nào. Thậm chí, các CĐV trung lập cũng “vui lây” trước viễn cảnh Atletico chuẩn bị sang tên đổi chủ. Bởi đã lâu lắm rồi, chính xác là kể từ sau mùa 2003/04 mà Valencia đăng quang tại La Liga, phần còn lại đều phải “sống mòn” dưới sự thống trị luân phiên của 2 ông lớn Real và Barca. Việc Carlos Slim rót tiền vào Atletico đồng nghĩa, hạng đấu cao nhất xứ sở Bò tót cũng sẽ bớt “nhàm chán” hơn. Những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ không chỉ chọn Real hay Barca làm điểm dừng chân khi tới La Liga. Có thể, hai gã khổng lồ từng “cười nhạt” khi Malaga trở thành gã nhà giàu mới nổi cách đây 3 năm. Nhưng một khi Carlos Slim hạ cánh xuống Vicente Calderon, cả Florentino Perez và Sandro Rosell sẽ khó mà ngủ ngon…

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục