Tuyệt vời quá, Bruno Fernandes!

11:08 Thứ hai 20/11/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Bồ Đào Nha đã thi đấu với một phong độ cực kỳ xuất sắc tại Vòng loại EURO 2024.

Tiếp đón ĐT Iceland trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng Vòng loại EURO 2024, trên lý thuyết, đây chỉ là một trận đấu mang tính thủ tục đối với tuyển Bồ Đào Nha, bởi bất chấp kết quả ra sao thì họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng J. Dù vậy, HLV Robert Martinez vẫn tung ra sân một đội hình cực mạnh, và dễ dàng nhận thấy mục tiêu của ông là kết thúc chiến dịch vòng loại với thành tích toàn thắng.

Với sự chênh lệch quá lớn về mặt đẳng cấp, ngay từ những phút đầu tiên, Bồ Đào Nha đã áp đặt thế trận lên đội khách và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Chung cuộc, có đến 23 pha dứt điểm được các học trò của Martinez thực hiện, nhưng đổi lại thì đội chủ nhà chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Song, bấy nhiêu cũng đã đủ để họ hạ gục Ireland và trở thành đội tuyển đầu tiên giành được vé tham dự EURO 2024 với số điểm tuyệt đối.

 - Bóng Đá

 Bruno tỏa sáng trong trận thắng Ireland.

Dễ dàng khẳng định, ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của Bồ Đào Nha rạng sáng nay là Bruno Fernandes. Trong lượt trận trước, thực chất ngôi sao thuộc biên chế Manchester United đã có một màn thể hiện không mấy ấn tượng trong trận thắng ĐT Liechtenstein. Song, trước Ireland, Bruno đã nhanh chóng khẳng định lại đẳng cấp của một tiền vệ tấn công hàng đầu châu Âu, góp công lớn giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm.

Phút thứ 37, Bruno mở tỷ số trận đấu bằng một cú sút xa không thể cản phá, trực tiếp khai thông thế bế tắc cho Bồ Đào Nha. Trong lúc các ngôi sao trên hàng công đang tỏ ra khá vô duyên với những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, rõ ràng, pha lập công của Bruno mang tính chất vô cùng quan trọng. Điều đáng nói, sự kém cỏi của những người đồng đội cũng đã trực tiếp ảnh hưởng đến thành tích của Bruno trong trận đấu này.

 - Bóng Đá

 Các cơ hội mà Bruno tạo ra đều bị bỏ lỡ. 

Theo số liệu từ Fotmob, tiền vệ 29 tuổi đã có đến 6 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn trước Ireland, nhưng đổi lại, anh không có cho mình bất kỳ pha kiến tạo nào khi tất cả cơ hội đều đã bị phung phí. Dù vậy, Bruno vẫn đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại Vòng loại EURO 2024, với tổng cộng 7 đường chuyền thành bàn sau 10 trận. Hiển nhiên, con số này đã có thể tăng lên đáng kể nếu như các đồng đội của Bruno tận dụng tốt hơn những cơ hội mà anh cung cấp.

Xét trong khuôn khổ Vòng loại EURO, sẽ không quá khi nói rằng Bruno đang "out trình" so với những tiền vệ tấn công còn lại. Không chỉ đứng đầu về số pha kiến tạo, theo số liệu từ Statman Dave thì anh còn là cầu thủ tạo ra nhiều "big chance" nhất (10), đồng thời cũng dẫn đầu về số key pass/trận (4.1). Ở tuổi 29, Bruno thực sự đang bước vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của mình. 

Huỳnh Phong | 10:38 20/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục