Tuyệt lắm Costa Rica!

08:53 Thứ bảy 21/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bảng D World Cup 2014 được xem như là bảng đấu “tử thần” khi có sự xuất hiện của ba “ông lớn” bóng đá thế giới là Italia, Uruguay và Anh, cùng thêm đội bóng được xem là lót đường Costa Rica.

Nhiều người dự đoán, với khả năng cùng những hào thủ mà mình đang có trong tay, ba “ông lớn” kể trên sẽ phải quyết đấu với nhau để tranh 2 tấm vé đến vòng 1/16. Còn với Costa Rica, sẽ là nơi để họ giành điểm và ghi thật nhiều bàn.

Quả là không xứng danh với cái tên “tử thần”, bảng D sau hai lượt trận đã phải nói lời chia tay với tuyển Tam Sư với hai thất bại, còn hai “ông lớn” còn lại thì phải quyết đấu với nhau ở lượt trận cuối để xem ai là đội bóng thứ hai có tấm vé vào vòng knock out, khi một tấm vé đã sớm dành cho “kẻ lót đường” Costa Rica.

Nếu bảng D được gọi là bảng tử thần, thì tử thần chính là Costa Rica.

Costa Rica đã có hai chiến thắng trước hai ông lớn Uruguay và Italia với một lối chơi đoàn kết cùng với một chiến thuật hợp lí. Sẽ có nhiều người tiếc nuối khi phải chia tay Anh và Italia hoặc Uruguay ở sau lượt đấu cuối cùng, nhưng công bằng mà nói, thầy trò Jorge Luis Pinto đã có một mùa World Cup tuyệt vời, lọt vào vòng sau đối với họ chả khác gì giấc mơ đã thành hiện thực.

Trước khi trái bóng Brazuca trên đất Brasil, chắc hẳn chả dám ai tin vào việc đội bóng đến từ khu vực CONCACAF có thể vượt mặt ba ông lớn ở bảng đấu để giành một tấm vé đến vòng 1/16. Nó chả khác gì một câu truyện trong bộ truyện cổ tích Grimm mà những đứa trẻ thường nghe lúc mỗi đêm trước khi đi ngủ. Nhưng sự thật là họ đã vượt qua “La Celeste” và “Azzurri” để vào vòng tiếp theo một cách đầy thuyết phục. chỉ sau có hai lượt trận. Điều này làm ngay cả những người hâm mộ Costa Rica còn không dám tin vào mắt mình huống gì là những tín đồ của túc cầu giáo.

Và nếu như giành được ít nhất 1 điểm trưởng thầy trò Roy Hodgson ở lượt trận cuối, họ sẽ tiến đến vòng 1/16 với tư cách là đội đứng đầu bảng D bảng đấu tử thần. Trái bóng vốn tròn và chưa nó chưa lăn thì chúng ta chưa thể đoán trước được điều gì, Costa Rica đang là một ẩn số thú vị của giải đấu và thật khó để đánh giá thấp họ ở thời điểm này, hãy cứ thử hỏi Uruguay và Italia thì sẽ rõ.

Nếu bảng D được gọi là bảng tử thần, thì tử thần chính là Costa Rica. Họ đang làm cho mọi dự đoán của người hâm mộ trước đây hoàn toàn phá sản. Và chúng ta chỉ biết dành cho họ một lời “Tuyệt lắm Costa Rica”.

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục