Tuyệt chiêu của 'BỐ GIÀ'

23:41 Thứ năm 15/08/2013

Câu chuyện trường kỳ về thương vụ Wayne Rooney nay lại có thêm một tình tiết gay cấn khi Chelsea đã bắt đầu liên hệ với Samuel Eto'o của Anzhi nhằm đề phòng không mua được Gã Shrek. Như vậy đâu là mục đích thật sự của Mourinho khi trước đó ông đã tuyện bố sẽ "sống chết" để đưa bằng được R10 về Stamford Bridge?

Cái tên Samuel Eto'o đột ngột "hot" trên TTCN khi Anzhi phải "phát mãi" đội hình để giảm chi phí nuôi quân, và Chelsea đã lập tức dạm hỏi anh này. Trong khi vụ Rooney khó khăn bao nhiêu thì vụ Eto'o lại thuận lợi bấy nhiêu với The Blues: từ giá cả, lương bổng cho đến nguyện vọng gia nhập Chelsea của Báo đen. Thế nhưng trước đó Mourinho đã tuyên bố coi Gã Shrek là mục tiêu duy nhất ông theo đuổi cho tới khi phiên chợ Hè đóng của, và động thái liên hệ với Eto'o chính là dấu hiệu cho thấy The Blues đã tính đến "phương án B". Có khi nào Ngài Hạnh phúc đã nuốt lời với R10?

Mourinho quyết tâm theo đuổi Rooney. Ảnh: Internet.

Đầu tiên hãy cùng phân tích thái độ của Rooney khi biết thông tin này. Gã Shrek đã bày tỏ mong muốn đến Chelsea để có một suất đá trung phong chính và cũng đã chuyển xuống tập cùng đội trẻ - hành động cho thấy anh không còn tâm trí cho MU nữa. Tuy nhiên sự quyết liệt giữ người của Quỷ đỏ khiến R10 còn cần chừ không dám "làm tới" để được ra đi. Giờ đây với sự xuất hiện của Eto'o, gã Shrek sẽ không thể nhấn nhá thêm được nữa. Anh sẽ phải biết rằng Chelsea không thể chờ đợi anh mãi vì anh không còn là sự lựa chọn duy nhất. Trong khi mối quan hệ với đội bóng đã tan vỡ, vị trí đã mất (Van Persie vừa mới toả sáng), bị CĐV tẩy chay, nếu ở lại, tương lai của anh sẽ là con số 0. Không còn đường lùi nữa, Rooney phải tự thân cứu lấy mình: viết lá đơn yêu cầu được chuyển nhượng và quyết đoán hơn nữa để được BLĐ đồng ý cho ra đi!

Kế đến là MU. Dù vẫn cứng rắn nhưng chắc chắn họ sẽ phải nghĩ lại. Thứ nhất: họ đang khởi động thương vụ Bale và Ronaldo nhưng đừng mong sẽ "các" được Rooney vào những bản hợp đồng đó: Spurs đã có Soldado, Real nhắm Suarez, giữ Benzema hoặc thậm chí cho CR7 đá cắm, nghĩa là không cần gã Shrek, hơn nữa khả năng Quỷ đỏ thành công không cao. Cửa "tuồn" gã Shrek cho một nơi nào đó ngoài Stamford Bridge là rất hẹp, nhưng nếu MU giữ R10 lại thì chẳng khác gì họ tự chứa "bom" trong nhà khi mà tình cảm của các bên đã ở mức không thể hàn gắn! Thay vì cứ khăng khăng nói "không", bây giờ Quỷ đỏ buộc phải nghiêm túc xem xét phương án bán gã Shrek để nhanh chóng ổn định nội bộ và có tiền bổ sung lực lượng. Bán R10 chưa hẳn đã là "hoạ" mà cũng có thể là cái "phúc" cho họ! Càng bất ngờ hơn nữa khi chính MU cũng đã nhảy vào cuộc đua giành chính... Eto'o với chính... Chelsea! Quỷ đỏ đã bắt đầu chuẩn bị sẵn sàng để sống thiếu Rooney, thế thì tội gì họ phải làm khó người khác, qua đó tự làm khó chính mình như thế?

Thế mới thấy Mourinho đã xài một đòn rất "độc" để "thêm dầu vào lửa" tại sân Old Trafford. Eto'o có thể không liên quan gì đến MU và Rooney nhưng lại có tác động lớn đến tinh thần và quyết định mang tính bước ngoặt của tất cả các bên. Báo đen sẽ khiến Gã Shrek dứt khoát hơn nếu anh muốn ra đi cũng như làm lay chuyển "trái tim sắt đá" của Quỷ đỏ để chấp nhận bán R10, trong khi đó Mou không cần phải đăng đàn kêu gọi các bên nhanh chóng giải quyết thương vụ rắc rối này vì bây giờ Chelsea của ông mới là phía đang nắm lợi thế...

Mourinho đã tự xưng là "Bố già" trong lần trở lại nước Anh này, và ông đang phát huy cái danh xưng ấy với những "chiêu trò" độc đáo nhất có thể cho "ván cờ Rooney". Nếu thắng, khỏi phải nói uy danh của Chelsea và chính Mou dâng cao cỡ nào, còn nếu thua thì ông vẫn hài lòng với Eto'o, nói chung là chẳng mất mát gì cả. Đó mới là "tuyệt chiêu" của "Bố già"!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục