Tuyển Ý sắp có bộ đôi Fabio trên ghế huấn luyện?

09:33 Thứ năm 24/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Theo nhiều nguồn tin, cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello sẽ được chọn để dẫn dắt ĐTQG Ý sau khi Antonio Conte tuyên bố chia tay cách đây không lâu.

Cùng với Capello, huyền thoại của Ý là Fabio Cannavaro sẽ được bổ nhiệm làm trợ lý Capello trong quãng thời gian sắp tới.

Đội tuyển Ý sắp mời được Fabio Capello? Ảnh: Internet.

Azzurri cần một HLV giàu kinh nghiệm ngay sau EURO 2016. Conte đã quyết định ra đi để mở đường sang Chelsea và Capello xem như là sự lựa chọn kế nhiệm hoàn hảo.

Trước đó, Roberto Donadoni luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại đội tuyển, tuy nhiên HLV này cho biết ông luôn muốn ở lại Bologna để chinh chiến cùng CLB đã gắn bó từ lâu.

Theo Sky Sport Italia, cặp đôi Fabio sẽ cùng chiến tuyến và đây coi như là công việc cuối cùng của Capello trước khi ông quyết định nghỉ hưu. Việc chọn Cannavaro làm trợ lý là để danh thủ này tích lũy kinh nghiệm và tiện đường thăng tiến làm HLV trưởng sau này.

Thật ra Capello muốn đảm nhận vai trò HLV ở một CLB, tuy nhiên ông đang xem xét để dành một quãng thời gian ngắn hạn để dẫn dắt Italia và giúp Cannavaro có thêm thời gian rèn luyện.

Cannavaro là cầu thủ quan trọng tại Juventus thời Capello dẫn dắt, giành 2 chức vô địch Serie A và tuy nhiên đã bị thu hồi sau vụ bê bối lịch sử Calciopoli năm 2006.

Hoàng Tâm | 09:00 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục