Tuyển Ý cần HLV Antonio Conte

08:52 Chủ nhật 12/10/2014

Đội tuyển Ý đã đánh bại Azerbaijan 2-1 trên sân nhà Renzo Barbera ở loạt trận thứ hai bảng H vòng loại Euro 2016. Thú vị nhất ở trận đấu này là việc hậu vệ Giorgio Chiellini đã ghi cả ba bàn thắng của trận đấu. Trong đó có hai bàn cho đội tuyển Ý ở các phút 44, 82 và một bàn đá phản lưới nhà giúp Azerbaijan gỡ hòa 1-1 ở phút 76.

Kết quả này giúp đội tuyển Ý giữ vững ngôi đầu bảng H với 6 điểm. Còn HLV Antonio Conte đã có khởi đầu tuyệt vời với ba trận toàn thắng kể từ khi thay thế ông Cesare Prandelli dẫn dắt tuyển Ý cách đây hai tháng. Điều đáng nói là dưới triều đại của HLV Conte, tuyển Ý đã có sự thay đổi rõ nét về lối chơi khi tấn công nhiều hơn và nguy hiểm hơn.

HLV Antonio Conte đang dẫn dắt tuyển Ý đi đúng hướng - Ảnh: Reuters

Trong đó, ông không thiên về xu hướng trẻ hóa, cũng không sử dụng toàn các lão tướng dày dạn kinh nghiệm như nhiều đời HLV trước đây. Trái lại ông có sự kết hợp hài hòa giữa những cầu thủ lớn tuổi như Andrea Pirlo, Giorgio Chiellini, Gianluigi Buffon với các cầu thủ trẻ như Simone Zaza, Mattia De Sciglio, Alessandro Florenzi. Đặc biệt ông Conte đã yêu cầu các cầu thủ Ý phải tuyệt đối tuân thủ kỷ luật và đặt lợi ích của tập thể lên trên hết.

Chính ông đã không ít lần lên tiếng cảnh báo “ngựa chứng” Mario Balotelli phải thay đổi cách cư xử, nếu không sẽ mất suất ở đội tuyển Ý ngay cả khi chân sút này có là “thiên tài” đi chăng nữa. Không chỉ cảnh báo suông, ông Conte đã có hành động “dằn mặt” Balotelli bằng cách không gọi chân sút này vào đội tuyển Ý ở hai trận ra quân vòng loại Euro 2016.

Tiền đạo Ciro Immobile rất lạc quan về tương lai của đội tuyển Ý dưới thời HLV Conte khi nói với báo điện tử Goal.com: “Sự khác biệt lớn nhất giữa đội tuyển Ý hiện tại với khi còn ở World Cup 2014 là bây giờ các cầu thủ có quan hệ khăng khít hơn và mọi người đều thi đấu vì một mục tiêu chung. Ông Conte đã đòi hỏi chúng tôi phải thể hiện sự tự hào và tôn trọng mỗi khi khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Ý”.

Còn quá sớm để khẳng định HLV Conte sẽ giúp đội tuyển Ý trở lại đỉnh cao vinh quang, nhưng rõ ràng nhà cầm quân 45 tuổi này đang có khởi đầu rất tốt và định hướng đúng cho đoàn quân màu áo thiên thanh. Tiền vệ Sebastian Giovinco đã nhận xét ngắn gọn về người thầy mới của mình trên kênh truyền hình Rai Sport như sau: “Antonio Conte là người mà đội tuyển Ý cần”
.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục