Tuyển Việt Nam và vấn đề kiểm soát bóng trước Thái Lan

15:29 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnĐối đầu với một đội tuyển có khả năng kiểm soát bóng tốt như Thái Lan được dự báo sẽ là thử thách không đơn giản với tuyển Việt Nam.

Theo cựu tiền đạo Đặng Phương Nam, tuyến giữa tuyển Việt Nam với 2 nhân tố Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức, hoặc Nguyễn Tuấn Anh nếu được trao cơ hội cần làm tốt hơn để giữ bóng trước sức ép từ phía Thái Lan.

Cụ thể, chia sẻ trên báo Thanh Niên, chuyên gia Đặng Phương Nam nhận xét: "Trước những đội bóng rất mạnh, ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ phải cố gắng kiểm soát bóng, thoát pressing và tìm ra phương án tấn công đa dạng để tiếp cận khung thành đối phương.

Hơi tiếc khi phương án này đã không được thực thi như kỳ vọng. Với bộ đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất ở thời điểm hiện tại là Hùng Dũng và Hoàng Đức, đội tuyển Việt Nam rất khó giữ bóng tốt khi đối thủ chủ động vây ráp và pressing tầm cao, nên chỉ có được 45% thời lượng kiểm soát bóng.

Các tiền vệ tuyển Việt Nam cần chơi tốt trước Thái Lan. Ảnh: VFF.

Chúng ta có ít ngày để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan và những khiếm khuyết cần được phân tích kỹ để không thất thế trước đội bóng này.

Ở trận gặp Nga, hàng công đội tuyển Việt Nam cũng chỉ có 10 lần đưa được bóng vào khu vực cấm địa của đối phương, và chỉ có 1 cú sút trúng đích. Và ngay cả cú sút trúng đích đó cũng chưa được tính là cơ hội nguy hiểm".

Phi Yến | 15:29 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục