"Tuyển Việt Nam không thể để lệ thuộc vào 1 nguồn cầu thủ cố định"

15:40 Thứ ba 08/10/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCâu chuyện sử dụng những cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển Việt Nam vẫn đang tạo ra nhiều tranh cãi.

Tuyển Việt Nam vừa đón chào một cầu thủ nhập tịch chất lượng là tiền đạo Nguyễn Xuân Son tuy nhiên, HLV Kim Sang-sik tỏ ra không vội vàng trong việc triệu tập chân sút này, hay rộng hơn là việc gọi lên các gương mặt không mang thuần dòng máu Việt Nam.

Nhận xét về việc sử dụng cầu thủ nhập tịch tại tuyển Việt Nam, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng chúng ta không nên quá phụ thuộc vào nguồn cung này mà phải lên phương án, kế hoạch bài bản trước khi đưa vào vận hành thực tiễn.

Danh sách tuyển Việt Nam hiện tại chỉ bao gồm những cầu thủ bản địa và 2 gương mặt Việt kiều, Nguyễn Filip cùng Đặng Văn Lâm. Ảnh: VFF.

Cụ thể, chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận trên báo Thanh Niên cho biết: "Chúng ta cần phân tích vị trí nào đang thiếu tài năng, nhập tịch những ai, cầu thủ ấy có phù hợp không, phục vụ giải đấu nào,….

Không thể nhập tịch ồ ạt, mà cần làm từng bước cẩn trọng và nghiên cứu hiệu quả, kết hợp với đào tạo các tài năng trẻ trong nước. Đội tuyển Việt Nam cần chiến lược phát triển con người cho từng giải đấu, không để lệ thuộc vào một nguồn cầu thủ cố định nào".

Phi Yến | 15:40 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục