Tuyển Việt Nam đã tìm thấy thế hệ thủ môn mới thay Nguyễn Filip, Văn Lâm?

16:12 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam hiện tại đang sở hữu 2 người gác đền chất lượng nơi khung gỗ, đó là Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm.

Cả 2 đều là những nhân tố Việt kiều được nhập tịch và ngay lập tức chứng tỏ giá trị trong màu áo "Các chiến binh Sao vàng". Với Văn Lâm, anh là gương mặt trụ cột hàng phòng ngự tuyển Việt Nam khi HLV Park Hang-seo còn dẫn dắt.

Trong khi đó, Nguyễn Filip được triệu tập dưới thời HLV Philippe Troussier và đã để lại những ấn tượng nhất định với phản xạ nhanh nhạy cùng khả năng phân phối bóng bằng chân khá tốt. Thậm chí, người gác đền CAHN hiện đang là nhân tố đắt giá nhất tuyển Việt Nam khi từng có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, tham dự đấu trường Europa League.

Nguyễn Filip và Văn Lâm là 2 thủ môn hàng đầu của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, bộ đôi này hiện đều đã trên 30 tuổi và về lâu dài, HLV Kim Sang-sik cũng sẽ cần tìm người thay thế. Trong danh sách triệu tập cho dịp FIFA Days tháng 10 này, chiến lược gia người Hàn Quốc gây chú ý khi gọi lên 2 người gác đền trẻ, Nguyễn Văn Việt (22 tuổi) và Trần Trung Kiên (21 tuổi).

Nếu như Văn Việt là đội trưởng trẻ nhất lịch sử SLNA ở tuổi 21 thì Trung Kiên đang gây ấn tượng khi giúp HAGL dẫn đầu V-League với thành tích giữ sạch lưới 3/4 trận, chỉ phải nhận 1 bàn thua. Nếu tiếp tục phát triển đúng hướng, đây hoàn toàn có thể là 2 cái tên sẽ thay thế Nguyễn Filip và Văn Lâm trong tương lai.

Phi Yến | 16:12 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục