Tuyển Uruguay đại loạn: Nội bộ lục đục; 7 trận không thắng

14:24 Thứ bảy 12/10/2024

Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa hiện đang gặp trục trặc cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Sau cuộc thư hùng ĐT Paraguay hồi tháng 9, Luis Suarez đã chính thức nói lời chia tay tuyển Uruguay.

Chỉ một tháng sau khi từ giã ĐTQG, Suarez đã đăng đàn chỉ trích HLV Marcelo Bielsa, khẳng định chiến lược gia người Argentina đã tạo nên một bầu không khí "độc hại" ở tuyển Uruguay.

Điều đáng nói, một số trụ cột của La Celeste như Nahitan Nandez hay Federico Valverde đã công khai đứng về phía Suarez, khẳng định những gì cựu sao Barcelona phát biểu là đúng sự thật.
Về phần mình, Bielsa vẫn giữ thái độ im lặng, nhưng giới truyền thông khẳng định nội bộ Uruguay thực sự đã gặp vấn đề từ khá lâu.
Quan trọng hơn, sự bất ổn trong phòng thay đồ dường như đã tác động trực tiếp đến đoàn quân của Bielsa, khi Uruguay liên tục gặt hái những kết quả thất vọng.

Sáng nay, La Celeste có cho mình chuyến làm khách đến sân của ĐT Peru trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026.

Cần biết, ở 5 lần đụng độ gần nhất, Peru chưa từng đánh bại Uruguay trong 90 phút thi đấu chính thức. Và trong 8 trận đấu trước đó ở Vòng loại World Cup 2026, họ cũng chưa có cho mình bất kỳ chiến thắng nào (hòa 3, thua 5).

Tuy nhiên, rốt cuộc thì đội chủ sân Lima đã hạ gục thầy trò Bielsa với tỷ số tối thiểu, nhờ vào pha lập công của Miguel Araujo ở phút 88.

Trong khi Peru có cho mình thắng lợi đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2026, Uruguay đã trải qua 3 trận liên tiếp ở giải đấu này mà không biết đến cảm giác chiến thắng.

Nếu chỉ tính 90 phút thi đấu chính thức, đoàn quân của Bielsa đang trải qua chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (hòa 5, thua 2). Rõ ràng, không chỉ nội bộ, mà Uruguay còn đang gặp vấn đề lớn với những màn thể hiện trên sân cỏ.

Huỳnh Trung Phong | 14:24 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục