Tuyển thủ Trung Quốc: Cầu thủ nhập tịch của Indonesia chỉ thuộc hàng 2 châu Á

20:27 Thứ năm 17/10/2024

Tuyển thủ Trung Quốc Xie Wenneng bất ngờ đưa ra những nhận xét thiếu tích cực về dàn sao nhập tịch của Indonesia.

Dù thích hay không, những cầu thủ nhập tịch đang giúp bóng đá Indonesia bay cao. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thậm chí Tim Garuda còn gây bất ngờ khi kiếm được 3 điểm từ 3 trận hòa Ả Rập Saudi, Australia và Bahrain.

Tuy nhiên ở lượt trận thứ tư bảng C VL 3 World Cup 2026 khu vực châu Á mới đây gặp Trung Quốc, Indonesia đã phải nhận thất bại 1-2. Màn trình diễn thất vọng trên đất Trung Quốc khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong nhận nhiều chỉ trích. Mới nhất, tiền vệ Xie Wenneng cho rằng các cầu thủ nhập tịch của Indonesia chỉ là ngôi sao hạng hai ở châu Á.

Đội tuyển Indonesia ra sân với phần lớn cầu thủ nhập tịch. Ảnh: PSSI.

"Các cầu thủ nhập tịch của Indonesia chỉ là những cầu thủ hạng hai ở châu Á," tờ Dân Trí dẫn lời tuyển thủ Trung Quốc. "Thực tế, sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc không hề thua kém Indonesia."

Dĩ nhiên truyền thông Indonesia đã nhanh chóng đưa ra lời đáp trả khi khẳng định nhiều tuyển thủ nước này đang là trụ cột của các CLB thi đấu ở trời Âu như Jay Idzes của CLB Venezia (Serie A), Mees Hilgers của FC Twente (Eredivisie), hay Maarten Paes của FC Dallas (MLS),...

Đội tuyển Indonesia để thua Trung Quốc ở VL 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trở lại tình hình ở bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau 2 lượt trận tháng 10, Nhật Bản vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 10 điểm sau 4 lượt trận, bỏ xa các đội bám đuổi là Australia, Ả Rập Saudi và Bahrain với cùng 5 điểm. Trong khi đó, dù thua Trung Quốc, Indonesia vẫn tạm xếp trên đối thủ nhờ hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận tháng 11 tới, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải đối đầu với Nhật Bản (15/11) và Ả Rập Saudi (19/11) đều diễn ra trên sân nhà.

Lê Quốc Quân | 20:27 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục