Tuyển thủ Tây Ban Nha khinh thường Việt Nam, cộng đồng phản ứng

10:37 Thứ ba 24/06/2014

"Đây là World Cup, không phải là một trận giao hữu ở Việt Nam" - câu nói đầy ý mỉa mai của hậu vệ Raul Albiol trước thềm trận gặp Australia đã khiến cộng đồng mạng tại Việt Nam nổi sóng. Người tức giận, người ủng hộ.

Nguyên văn, khi được hỏi về động lực của Tây Ban Nha trước trận cầu thủ tục gặp Australia (cả 2 đội đều đã bị loại), Raul Albiol nói: "Đây là World Cup, không phải là một trận giao hữu ở Việt Nam. Chúng tôi đại diện cho một quốc gia và sẽ làm mọi thứ để chiến thắng".

Cần biết rằng đây không phải là lần đầu tiên người Tây Ban Nha đưa danh từ "Việt Nam" ra như một đại diện của sự mông muội và chậm phát triển. HLV Mourinho thời còn dẫn dắt Real Madrid từng nói đại ý: "Trọng tài bắt thế này thì tôi thà ở nhà xem bóng đá Việt Nam". Khi HLV Del Bosque không triệu tập một số cầu thủ có phong độ cao lên tuyển, báo thể thao Marca của Tây Ban Nha giật tít lớn: "Phải chăng họ là người Việt Nam?" (nên mới không được gọi). Còn khi muốn chê trách đội tuyển, báo AS của nước này ví von: "Tây Ban Nha đá không khác nào Việt Nam".

Câu nói của Albiol đã nhanh chóng lan truyền trên mạng tại Việt Nam và nhận được vô số cách phản ứng khác nhau. Đầu tiên, là những người tỏ ý chế giễu đội tuyển Tây Ban Nha vì thành tích tệ hại tại World Cup lần này. "Đá như mấy hôm vừa rồi thì gặp Việt Nam cũng thua nhé", một người nói.

Một số đáp trả câu nói hạ thấp Việt Nam của Albiol bằng những bức ảnh chế, nhạo báng việc nhà cựu vô địch phải về nước sớm.

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng không có lửa thì không có khói, việc bị người Tây Ban Nha coi thường chính là cơ hội để những người làm bóng đá Việt Nam tự nhìn nhận lại những yếu kém, không phải lúc để tự ái. "Lứa cầu thủ sau Thế hệ Vàng của bóng đá Việt Nam bây giờ chỉ biết chơi xấu, đánh lộn trên sân, đá bóng mà như võ Thái vậy. Không biết cầu thủ Việt Nam biết tin này thấy nhục không".

Trên mạng Bubblenews.com, một người Việt đã viết thư bằng tiếng Anh để gửi cho Raul Albiol. "Chúng tôi mới có một nền độc lập non trẻ sau cả nghìn năm thuộc địa, vẫn ngửi thấy khói bom nên việc trở thành một quyền lực bóng đá chỉ là giấc mơ. Chúng tôi vẫn chỉ quanh quẩn đá bóng trong "ao làng" và không thể đến World Cup để bị loại như anh được. Tôi không hiểu anh có đạo đức không, khi lấy kẻ yếu hơn mình ra để nhạo báng?" - người này viết.

Nhưng ngay cả lá thư rất công phu này cũng bị chỉ trích. Một số người cho rằng "cứ kể nghèo kể khổ thế này làm sao họ không khinh"?

Đức Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục