Tuyển TBN triệu tập: Không Fabregas; Diego Costa, Mata trở lại

18:55 Thứ sáu 26/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tân HLV Julen Lopetegui đã quyết định loại bỏ một loạt cựu binh, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Cesc Fabregas, Iker Casillas và Pedro.

Diego Costa có mặt trong danh sách triệu tập mới nhất. Ảnh: Internet.

Dù vậy, bộ đôi Diego Costa và Juan Mata đã được triệu tập trở lại. Trước đó, cả hai đều bị cựu HLV Vicente del Bosque gạt khỏi đội hình 23 tuyển thủ tham dự EURO 2016 tại Pháp.

Costa đã có hai pha lập công tại giải Ngoại hạng Anh mùa này giúp Chelsea có chiến thắng sát nút trước West Ham và Watford sau 2 vòng đấu. Trong khi Juan Mata dần chiếm được lòng tin của HLV Jose Mourinho khi ra sân trong cả 2 trận đấu đầu tiên tại Premier League, đóng góp 1 bàn thắng.

HLV Lopetegui chia sẻ: "Costa có được phong độ tốt ở giai đoạn tập huấn và chúng tôi nghĩ sự có mặt của cậu ấy sẽ đem lại những điều tích cực."

Ngoài bộ đôi kể trên, HLV Lopetegui cũng triệu tập trở lại tiền đạo Paco Alcacer của Valencia và Javi Martinez của Bayern Munich. Ngoài ra, một số tài năng trẻ đáng chú ý được HLV này triệu tập bao gồm Marco Asensio, Sergi Roberto, Adrian và Saul Niguez.

Lý giải về quyết định loại thủ thành kì cựu Casillas, Lopetegui cho biết: "Tôi đã nói chuyện với cậu ấy. Iker là một cầu thủ lớn với ĐTQG, một biểu tượng của TBN nhưng trong trường hợp này, tôi quyết định David de Gea sẽ là sự lựa chọn số 1.

Dù vậy, cánh cửa vẫn không đóng lại với Iker. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao cậu ấy. Không có sự can thiệp nào trong quyết định của tôi. Tất cả những cầu thủ được triệu tập đều được kiểm chứng thực tế. Tôi đã nói chuyện với Del Bosque, chúng tôi là hàng xóm của nhau và là những người bạn."

Dự kiến, TBN sẽ có trận giao hữu với tuyển Bỉ (1/9) trước khi đối đầu Liechtenstein trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 cách 4 ngày sau đó.

Danh sách triệu tập của tuyển TBN:

Thủ môn: David de Gea (Manchester United), Pepe Reina (Napoli), Adrian San Miguel (West Ham).

Hậu vệ: Marc Bartra (Dortmund), Jordi Alba (Barcelona), Gerard Pique (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Sergio Ramos (Real Madrid), Dani Carvajal (Real Madrid), Sergi Roberto (Barcelona), Javi Martinez (Bayern Munich).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), David Silva (Manchester City), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Saul Niguez (Atletico Madrid), Jorge "Koke" Resurreccion (Atletico Madrid), Juan Mata (Manchester United), Marco Asensio (Real Madrid).

Tiền đạo: Alvaro Morata (Real Madrid), Lucas Vazquez (Real Madrid), Manuel "Nolito" Agudo (Manchester City), Paco Alcacer (Valencia), Diego Costa (Chelsea), Victor "Vitolo" Machin (Sevilla).

Phúc Vũ | 18:35 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục