Tuyển quần vợt Việt Nam hội quân chuẩn bị cho David Cup

11:07 Thứ tư 28/08/2013

Ngày 26/8 vừa qua, Đội tuyển nam Quần vợt Quốc gia đã hội quân tại Trung tâm thể thao Quốc phòng II, Tp. HCM, nhằm chuẩn bị cho vòng loại David Cup khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ diễn ra vào tháng 9/2013 tại Dubai.

Trong lần tập trung lần này, đội tuyển sẽ triệu tập 7  vận động viên thay vì 4 như những lần tập trung trước đây, và bên cạnh đó là 2 huấn luyện viên. Đặc biệt, VTF cũng đã mời chuyên gia Michael Baroch (người đã từng huấn luyện Maria Sharapova giành Grand Slam khi cô này mới 16 tuổi) nhằm nâng cao kỹ chiến thuật và thể lực cho các tay vợt.

Theo như những thông tin mới nhất, thì vào ngày hôm qua 27/08, chỉ mới có sự hiện diện của HLV Trương Quốc Bảo, cùng 5 VĐV khác, đó là Phạm Minh Tuấn, Hồ Huỳnh Đan Mạch, Lê Quốc Khánh, Trần Thanh Hoàng, Trần Hoàng Anh Khoa.

Trong khi đó HLV Trần Đức Quỳnh và VĐV Lý Hoàng Nam không đến và đưa ra lý do vì chưa nhận được thông báo về quyết định tập trung lần này, trong khi VĐV Nguyễn Hoàng Thiên đã xin hội quân muộn hơn vào ngày 1/9, vì đang bận tham dự các giải quốc tế tại Đài Loan.

Cũng trong ngày 27/08 hôm qua, ông Baroch cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với đội tuyển. Bên cạnh việc thực hiện các bài tập kỹ thuật đánh thuận tay, trái tay, các tay vợt cũng được yêu cầu thay đổi chế độ dinh dưỡng từ 3 bữa ăn thành 5 bữa mỗi ngày, cộng với chương trình rèn luyện cường độ cao. Ngoài ra, các tay vợt còn phải chịu phạt thể chất (chạy, hít đất…) nếu sai phạm trong quá trình huấn luyện. Đặc biệt, nếu đi trễ hoặc không cố gắng hết sức khi luyện tập, họ sẽ phải chịu phạt nặng (từng cá nhân và cả đội).

Phát biểu về buổi làm việc này, ông Baroch rất ấn tượng với biểu hiện của tay vợt Phạm Minh Tuấn: “Nhìn vào mắt tay vợt này, có thể thấy em sẵn sàng làm mọi thứ để được đại diện cho Việt Nam. Nhiều bài tập hoàn toàn mới mẻ đối với Tuấn và cũng hết sức nặng nhọc, nhưng em chấp nhận thử thách mà không hề ngần ngại, với mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia.”

Bên cạnh đó, ông Baroch cũng cho biết sẽ đưa huấn luyện viên yoga đến tập cho các tay vợt trong đội mà không tính phí vì ông cảm thấy các tay vợt cần phải học hỏi nhiều hơn về phương pháp duỗi cơ và thư giãn. Yoga ngày nay đã trở thành một xu hướng tại các giải nhà nghề, cả Andy Murray và Novak Djokovic đều tập yoga 6 buổi một tuần. Xu hướng này đang dần được công nhận tại Châu Âu, nhưng vẫn chưa xuất hiện tại Châu Á.

Video về buổi tập mới đây của tuyển Việt Nam vào ngày hôm qua:

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục