Tuyển Pháp và nỗi băn khoăn của Laurent Blanc

17:10 Thứ hai 18/06/2012

Pháp đối mặt với tình thế nan giải trước trận gặp Thụy Điển. Họ có thể thua mà vẫn vào tứ kết. Nhưng vấn đề là việc vào tứ kết với tư cách nhất hay nhì bảng D lại khiến Laurent Blanc phải đau đầu toan tính. Tất nhiên khả năng Pháp bị loại vẫn tồn tại nhưng nói chung người ta tin rằng điều đó rất khó xảy ra.

Laurent Blanc và Ribery - Ảnh Getty

Nếu thắng Thụy Điển, Pháp nhiều khả năng sẽ dẫn đầu bảng D và như thế họ sẽ gặp đội thứ 2 bảng C ở tứ kết. Nếu điều đó xảy ra, Pháp có thể tránh được Tây Ban Nha, đội nhiều khả năng sẽ dẫn đầu bảng C. Nhưng mặt khác, Pháp lại phải di chuyển từ Donetsk tới Kiev để đá tứ kết và điều đó sẽ khiến họ mất đi thời gian hồi phục thể lực hết sức quý giá.

Nhưng nếu như không thắng được (hoặc không cố thắng) Thụy Điển, Pháp có thể xếp thứ 2 bảng D và nguy cơ phải đối đầu với Tây Ban Nha ở tứ kết là khá cao. Dù đội bóng áo Lam xứng đáng được tôn trọng nhưng rõ ràng chẳng ai muốn gặp nhà vô địch Châu Âu và World Cup lúc này. Đổi lại, nếu xếp thứ 2 bảng D, Pháp không cần phải di chuyển đi đâu cả mà vẫn sẽ thi đấu tại Donetsk như hiện nay.

Cơ sở tập luyện của họ ở đó được trang bị đầy đủ và tiện nghi. Điều quan trọng là họ không phải di chuyển nên không mất sức và có thêm thời gian hồi phục thể lực. Một vấn đề nữa mà Blanc phải cân nhắc quyết định là để Mexes, Debuchy và Menez ngồi ngoài hay vẫn cho họ ra sân ở trận gặp Thụy Điển.

3 cầu thủ này sẽ vắng mặt ở tứ kết nếu họ nhận thêm một thẻ vàng nữa. Mà nếu mất họ thì sức mạnh của “Les Bleus” sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng nếu để họ nghỉ đá trận gặp Thụy Điển để tránh nguy cơ dính thẻ thì liệu lối chơi của Pháp có bị ảnh hưởng hay không? Người ta đang muốn biết đội bóng áo Lam sẽ chơi thế nào trước Thụy Điển và với những con người nào?

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục