Tuyển Pháp: Cabaye trở lại - Koscielny được trao cơ hội đầu tiên

14:23 Thứ bảy 23/06/2012

Không còn nhiều thời gian chuẩn bị trước khi chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận gặp Tây Ban Nha, ngoài tập luyện HVL Laurent Blanc chỉ còn biết động viên các học trò, trong số đó có sự trở lại của Cabaye và người thay thế Koscielny.

Trận thua Thụy Điển dù đã qua nhưng vẫn để lại đâu đó nỗi lo mà người hâm mộ dành cho tuyển Pháp. Là người ngồi ngoài trong trận đấu đó do chấn thương, hẳn Cabaye đã rất tiếc cho đội bóng lẫn bản thân mình vì không thể có điều kiện tốt hơn. Tuy nhiên, tiền vệ của Newscastle sẽ trở lại và anh tỏ ra không kém phần hồi hộp.

Hiểu được điều này, Blanc đã có những phát biểu động viên tinh thần cậu học trò bằng những lời lẽ động viên khích lệ trong buổi họp báo gần đây. Có lẽ liệu pháp này sẽ giúp cho cầu thủ mang áo số 6 cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho cuộc đụng độ với Tây Ban Nha.

Cabaye và Koscielny trong một buổi tập. Ảnh: Getty

"Cabaye là mẫu cầu thủ không thể thiếu, bằng chứng là chúng ta có thể nhìn vào màn trình diễn của cậu ấy trong hai trận đấu đầu tiên của tuyển Pháp. Chúng tôi biết Cabaye mang lại nhiều điều khi có mặt trong đội hình, bạn có thể nhận ra điều đó khi không có cậu ấy ở trận đấu vừa qua.

Cabaye là vị trí cần thiết cho tuyển Pháp lúc này, với khả năng kỹ thuật tuyệt vời ở hàng tiền vệ, cậu ấy sẽ mang lại sự đảm bảo cho tuyến sau bằng cách thu hồi và phát triển bóng."


Bên cạnh đó, trung vệ Mexes không thể cung các đồng đội ra sân trong trận đấu này vì đã nhận đủ số thẻ phải nghỉ thi đấu, vì vậy người thay thế cho anh là Koscielny cũng đáng được chú ý. Blanc động viên chàng trai 26 tuổi trước khi đặt kỳ vọng vào anh:

"Đây là một cơ hội lớn dành cho cậu ấy. Khi một cầu thủ không được chơi bóng sẽ rất thất vọng, tôi hiểu cảm giác đó như thế nào vì mình đã từng trải qua. Nhưng vì chúng tôi có đến 3 trung vệ nên tôi luôn nói rằng nếu Pháp qua được vòng bảng thì cơ hội sẽ được trao cho họ. Koscielny nên có sự chuẩn bị tốt để ra sân trong trận đấu này."

Pháp sẽ đối đầu với Tây Ban Nha trong trận tứ kết thứ 3 của vòng knock-out thứ nhất. Đi tiếp hay dừng lại hoàn toàn nằm trong cách bố trí đội hình và chiến thuật ra sân mà Laurent đã đặt niềm tin.

TQT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục