Tuyển nữ Việt Nam mong giành điểm trước Trung Quốc

17:50 Chủ nhật 28/02/2016

HLV Mai Đức Chung tiết lộ mục tiêu của ông là cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành kết quả tích cực trước Trung Quốc ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng Olympic 2016 ngày 29/2.

HLV Mai Đức Chung có duyên với đội tuyển nữ, giúp đội đạt những thành tích tốt thời gian qua. Ảnh: Tùng Lê.

Vòng này có 6 đội tham dự gồm chủ nhà Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 2 đội dẫn đầu tham dự Olympic 2016. Trong số này, Việt Nam là đội yếu thế nhất, tham dự nhờ vượt qua vòng loại thứ 2. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc đứng đầu bảng đấu có Thái Lan, Myanmar, Đài Loan và Jordan.

Ở trận đấu đầu tiên diễn ra chiều 29/2, Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc. Đây là thách thức lớn cho đội bởi ở trận đấu giao hữu trong khuôn khổ Irena Cup ngày 23/1 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam đã thất bại với tỷ số rất đậm 0-8.

“Việc giành quyền vào vòng loại cuối cùng là thành công lớn của chúng tôi, bởi giải quy tụ toàn các đội mạnh nhất châu Á. Đây là cơ hội tốt cho chúng tôi thể hiện mình, toàn đội sẽ phấn đấu thi đấu tốt từng trận một,” ông Mai Đức Chung cho biết trong cuộc họp báo sáng 28/2.

Ông Chung đánh giá giá Trung Quốc là đội bóng rất mạnh, từng giành ngôi á quân World Cup. Vì thế, mục tiêu ông đặt ra cho các học trò chỉ là thi đấu với tinh thần cao nhất, nhằm giành kết quả tích cực trước đối thủ. Tuyển Trung Quốc không mạnh như trước nhưng họ vẫn trội hơn Việt Nam về nhiều mặt, nhất là khi được dẫn dắt bởi HLV Bruno Bini.

Lịch thi đấu cụ thể của giải.

Vị HLV người Pháp từng dẫn dắt đội tuyển nữ nước này đứng hạng 4 ở World Cup 2011. Dẫn dắt tuyển Trung Quốc, ông đặt mục tiêu rất cao: “Đích nhắm của chúng tôi là giành một trong hai vé tham dự Olympic. Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt đội tham dự giải đấu này, chúng tôi cố gắng giành 3 điểm trong mỗi trận đấu, không quan trọng là trận đầu tiên hay cuối cùng.”

Trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung mơ sẽ cùng đội nữ lập kỳ tích giống như tuyển futsal nam đã làm mới đây. Nhưng điều này không hề dễ dàng bởi các đối thủ đều được đánh giá cao hơn hẳn. Chuẩn bị cho giải, đội đã sang Nhật Bản từ ngày 26/2 và có 2 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu đầu tiên. Theo đánh giá của Liên đoàn bóng đá châu Á, Nguyễn Thị Tuyết Dung – QBV nữ Việt Nam 2014 và Nguyễn Thị Minh Nguyệt – người ghi 4 bàn ở vòng loại thứ 2 sẽ là những nhân tố chủ chốt của đội nữ Việt Nam ở giải năm nay.

Nguyễn Đăng | 16:58 28/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục