Tuyển Nga bất bình vì liên tục bị kiểm tra doping

23:46 Thứ ba 14/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bác sĩ của đội tuyển Nga Eduard Bezuglov đã than phiền với truyền thông về việc đội tuyển của họ liên tục phải nhận những đợt kiểm tra doping đột xuất ở VCK EURO 2016.

Tuyển Nga có được trận hòa quan trọng trước đội tuyển Anh trong ngày ra quân ở VCK EURO 2016. Ảnh: Internet.

Theo đó trên các phương tiện truyền thông, bác sĩ Eduard Bezuglov cho biết, đội tuyển Nga đã phải nhận ba lần kiểm tra doping đột xuất tại VCK EURO 2016 với 10 mẫu thử mỗi lần. Điểm đặc biệt là tất cả các lần kiểm tra đều vào lúc 6h30 sáng. Theo vị bác sĩ của đội tuyển Nga thì số lần kiểm tra này là vượt trội so với tất cả các đội tuyển khác mặc dù trước đó tuyển Nga đã đưa 34 mẫu thử trước khi tham dự VCK EURO 2016 theo yêu cầu.

Trước câu hỏi điều này có phải do hệ quả của những scandal doping trong thể thao Nga những năm gần đây, bác sĩ Eduard Bezuglov đã phản bác: "Chúng tôi đã đặt câu hỏi này cho chính mình sau mỗi lần nhận được sự kiểm tra nhiều hơn các đội tuyển khác." Bezuglov nói bên ngoài sân tập của tuyển Nga ở Paris: "Chúng tôi mong nhận được sự đối xử công bằng. Tôi có thể khẳng định rằng đội tuyển quốc gia của chúng tôi chưa có một tiền lệ nào vi phạm quy định về doping. Điều này xuyên suốt trong lịch sử bóng đá Nga. Tôi muốn nhấn mạnh rằng: Số lượng các bài kiểm tra doping trong bóng đá Nga luôn cao hơn so với yêu cầu."

Trước những than phiền này người đứng đầu cơ quan y tế và chống doping UEFA, Marc Vouillamoz xác nhận có sự quan tâm đặc biệt đối với tuyển Nga. Cũng theo cơ quan này thì, liên đoàn bóng đá châu Âu đang thử nghiệm một kế hoạch sử dụng lượng lớn các cuộc kiểm tra không báo trước từ các nguồn tin tình báo để phát hiện các trường hợp gian lận.

Thực tế trong quá khứ cũng có không ít tuyển thủ Nga dính vào doping. Điển hình là năm 2004, cựu tuyển thủ Nga Egor Titov phải nhận án phạt cấm thi đấu một năm sau khi mẫu thử của anh bị phát hiện dương tính. Tới năm 2009, Sergei Nikolaievich Ignashevich và Alexei Berezutsky của CSKA Moscow cũng bị phát hiện sử dụng chất cấm sau trận gặp Manchester United tại Champions League.

Tháng trước FIFA đã bất ngờ tiến hành cuộc kiểm tra doping đột xuất đối với CLB Nga FC Rostov sau khi có thông tin nghi ngờ họ sử dụng meldonium trong hành trình lên ngôi vô địch ở mùa này. Thế nhưng kết quả tất cả các mẫu thử đều không có bất kỳ sai phạm nào.

Nam Thành | 23:15 14/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục