Tuyển Mỹ e ngại Chicharito

11:11 Thứ ba 26/03/2013

Tuyển Mỹ sẽ có cuộc chạm trán hết sức quan trọng với Mexico vào lúc 9h30 sáng mai (theo giờ Việt Nam) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF. Các cầu thủ Mỹ và đặc biệt là HLV Juergen Klinsmann đánh giá rất cao chân sút hàng đầu của Mexico hiện tại là Javier Hernandez, người thường được người hâm mộ gọi thân mật bằng cái tên Chicharito ('Hạt đậu nhỏ').

Với 30 bàn thắng sau 45 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Hernandez được coi là chân sút hiệu quả nhất của khu vực CONCACAF trong những năm qua. Anh vừa ghi 2 bàn thắng để giúp tuyển Mexico có được trận hòa 2-2 với Honduras hôm thứ Sáu tuần trước.

Javier Hernandez trong màu áo tuyển Mexico. Ảnh: Internet.

Nói về Hernandez, Omar Gonzalez, trung vệ gốc Mexico của tuyển Mỹ, cho biết: "Anh ấy là một tay săn bàn tuyệt vời. Anh ấy vô cùng năng động và nguy hiểm trong những pha duy chuyển của mình. Trong những pha tạt bóng, bạn quay lưng lại và nhìn thấy anh ấy ở  chỗ này, nhưng ở lần quan sát tiếp theo, anh ấy đã biến sang chỗ khác nhanh như sóc." Gonzalez nói tiếp: "Cần phải có khả năng theo dõi anh ấy và quả bóng cùng một lúc. Nếu như có thể làm được điều đó và chơi áp sát với Hernandez, tôi hy vọng chúng tôi sẽ ngăn được anh ấy ghi bàn."

HLV Klinsmann thì tỏ ra rất ngưỡng mộ Chicharito: "Cậu ấy là một cầu thủ thú vị. Lý do khiến cậu ấy có thể chơi cho Manchester United đó là vì cậu ấy giỏi. Vì thế chúng tôi đã theo dõi, tìm kiếm thông tin, trao đổi về cậu ấy và chắc chắn rằng các trung vệ của chúng tôi sẽ chăm sóc Hernandez kỹ càng."

Hiện tại vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF đã đi qua 2 lượt trận đầu tiên và Honduras đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm. Mỹ xếp thứ 2 với 3 điểm và Mexico đứng thứ 4 với 2 điểm. Vì thế, những bàn thắng của Javier Hernandez sẽ là vô cùng quan trọng với Mexico trong chiến dịch sắp tới.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục