Tuyển Italia: Prandelli chờ tin De Rossi

15:09 Thứ ba 26/06/2012

HLV trưởng của đội tuyển Italia Cesare Prandelli đang chờ đợi những tin tức mới nhất về tình hình sức khỏe của tiền vệ Daniele De Rossi để xác định chính xác khả năng có mặt của cầu thủ đang chơi cho Roma trong trận bán kết Euro 2012 với Đức.

Trong chiến thắng ở tứ kết trước Anh, De Rossi đã bị đau ở hông và được thay thế sau 80 phút có mặt ở trên sân. Tiền vệ kỳ cựu này đã phải tiến hành một vài bài kiểm tra để xác định mức độ chấn thương mà anh đang gặp phải vào ngày hôm qua. Cesare Prandelli cùng đội ngũ y tế của Italia vẫn mong De Rossi có thể hồi phục kịp thời cho trận bán kết.

Bên cạnh đó, Prandelli muốn các cầu thủ của mình tiếp cận trận bán kết theo một cách mạo hiểm hơn những gì họ đã từng làm trong những trận đấu vừa qua.

Khả năng ra sân của De Rossi trong trận gặp Đức vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi phải chấp nhận mạo hiểm và sẽ không phòng ngự tiêu cực trong khu vực cấm địa của mình", Prandelli nói trong cuộc phỏng vấn ngay tại nơi đóng quân của đội tuyển Italia. "Tôi thà để tuyển Đức ghi bàn trong một pha phản công hơn là bắt các học trò phòng ngự tiêu cực trong vòng 20 phút".

Vị HLV này tuyên bố tuyển Italia cần phát huy màn trình diễn trong trận đấu với Anh, đặc biệt là khả năng kiểm soát bóng tốt trên sân. Ông nói: "Chúng tôi vẫn đang tìm được sự cân bằng rất tốt". Prandelli chỉ ra rằng Italia đã kiểm soát 68% thời lượng cầm bóng và nhấn mạnh: "Khi bạn kiểm soát được nhiều bóng như vậy, bạn cần phải khai thác tối đa nó".

Prandelli cũng không quên trách móc UEFA về việc đội bóng của ông có ít hơn đối thủ 2 ngày nghỉ ngơi trước trận bán kết. "UEFA cần phải phân bố lại lịch thi đấu, bất kể là kéo dài thời gian tổ chức hay tìm ra một phương pháp nào đó. Nếu không, chúng ta sẽ có những trận đấu kém hấp dẫn hơn rất nhiều".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục