Tuyển Italia mất Calafiori: Trong cái rủi, có cái may

22:16 Thứ tư 26/06/2024 | 2

Việc trung vệ Riccardo Calafiori không thể tham dự trận đấu với tuyển Thụy Sĩ sẽ mở ra những điều mới mẻ cho tuyển Italia.

Phút 90+8 trên sân Red Bull Arena, tuyển Italia bị đối thủ Croatia dẫn trước 1-0. Trong nỗ lực cuối cùng, Riccardo Calafiori băng lên, dẫn bóng đến trước vòng cấm của đội quân áo ca rô, rồi chuyền cho Mattia Zaccagni. Phần còn lại thì chúng ta đã biết. Tiền đạo của Lazio cứa lòng đẹp mắt, Italia san bằng tỷ số 1-1 và tiến vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng B.

Sau trận đấu, Calafiori nhận về vô vàn lời khen ngợi. Song cũng có nhiều người tiếc cho anh. 5 phút trước khi kiến tạo cho Zaccagni, trung vệ 22 tuổi phải nhận thẻ vàng. Án phạt này cộng với tấm thẻ vàng ở trận gặp tuyển Albania khiến anh bị treo giò 1 trận.

Vài giây trước khi Calafiori gieo ác mộng cho tuyển Croatia.

Thiếu vắng Calafiori, tuyển Italia sẽ gặp khó khăn, bởi cầu thủ thuộc biên chế Bologna đang tỏa sáng rực rỡ. Từ trước khi giải đấu khởi tranh, HLV Luciano Spalletti phải đối mặt với bài toán trung vệ khi Francesco Acerbi rồi Giorgio Scalvini dính chấn thương. Phải mất nhiều thời gian, ông mới tìm ra một cái tên ưng ý để kết hợp với Alessandro Bastoni. Song giờ đây, chiến lược gia người Certaldo lại phải tìm phương án khác.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những khía cạnh tích cực hơn, việc Calafiori không thể ra sân ở trận gặp tuyển Thụy Sĩ lại là… điều tốt. Thứ nhất, tuyển Italia vẫn còn nhiều trung vệ như Federico Gatti, Gianluca Mancini, Alessandro Buongiorno. Điều này sẽ mang đến sự cạnh tranh khốc liệt trong bối cảnh cơ hội ra sân ở EURO 2024 của bộ ba này không có nhiều. Hơn nữa, cả ba đều lớn tuổi hơn Calafiori và không muốn mãi mãi làm phương án dự bị cho chàng trai 22 tuổi. Cơ hội đã đến, họ cần thể hiện khả năng của mình.

Thứ hai, HLV Spalletti có thể quay trở lại sơ đồ 3 trung vệ, với Matteo Darmian đá lệch phải, Buongiorno chơi ở trung tâm và Bastoni đá lệch trái. Sơ đồ này hoạt động hiệu quả ở trận giao hữu với Bosnia và Herzegovina. Nhiều cầu thủ Azzurri cũng quen với hệ thống 3 trung vệ khi thi đấu ở cấp CLB. Do đó, họ sẽ không gặp nhiều khó khăn để lắp ráp lại với nhau.

HLV Spalletti vẫn còn giải pháp để thay thế Calafiori.

Thứ ba, đối với Calafiori, đây có thể xem là quãng nghỉ để chàng trai trẻ giữ đôi chân trên mặt đất sau khi bị choáng ngợp với vô vàn lời ca tụng trong những ngày vừa qua. Nếu tuyển Italia tiến vào tứ kết, Calafiori sẽ sẵn sàng cả về kỹ năng lẫn tâm lý thi đấu.

Nhìn chung, việc thiếu vắng Calafiori không phải là vấn đề quá lớn với tuyển Italia. HLV Spalletti vẫn còn nhiều phương án dựa trên nguồn nhân lực dồi dào của mình. Hãy cùng xem, ông sẽ giải quyết bài toán này như thế nào.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bùi Hải Đăng | 22:16 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục