Tuyển Italia đoàn kết hướng đến vòng loại EURO 2024

22:46 Thứ sáu 17/11/2023

Không chỉ thầy trò Luciano Spalletti, các cựu binh và người hâm mộ đang vai kề vai hướng đến những trận đấu cuối cùng ở vòng loại EURO 2024.

Chỉ còn ít giờ nữa, tuyển Italia sẽ bước vào cuộc tiếp đón Bắc Macedonia. Sau đó, toàn đội sẽ lên đường sang Ukraine để chạm trán thầy trò Serhiy Rebrov. Tất cả đều là những cuộc chiến sinh tử. Chỉ cần một cú sẩy chân, chặng đường đến Đức tham dự vòng chung kết EURO 2024 của Azzurri sẽ dài thêm một đoạn.

Tuyển Italia đoàn kết hướng đến vòng loại EURO 2024 - Bóng Đá

 Tuyển Italia tập trung rèn quân ở Coverciano.

Tất nhiên, tuyển Italia không muốn bất kỳ cú sẩy chân nào xuất hiện. Vậy nên, đội quân thiên thanh đang cùng nhau đoàn kết để hướng đến kết quả tốt nhất. Những ngày gần đây, toàn đội tích cực rèn quân. Tiếng cười giòn tan, lời động viên mạnh mẽ xuất hiện ở Coverciano và trên đường từ Firenze đến Roma, như lời Federico Chiesa chia sẻ trong một buổi họp báo:

“Chúng tôi phải đủ điều kiện dự EURO 2024. Chúng tôi là Italia, toàn đội đã nhận trách nhiệm về những thất bại đã xảy ra, đặc biệt là ở vòng loại World Cup. Ở những trận đấu sắp tới, chúng tôi phải có trách nhiệm chiến đấu vì đất nước Italia. Chúng tôi sẽ bước vào sân vận động với quyết tâm đạt được mục tiêu của mình”.

Không chỉ thầy trò Spalletti, những người yêu mến họ cũng đang đồng lòng hướng về vòng loại EURO 2024. Một ngày trước trận đấu, nhà cầm quân người Certaldo cùng đội trưởng Giovanni Di Lorenzo ghé thăm bệnh viện Bambino Gesù ở Roma. Tại đây, Spalletti gặp lại cậu học trò cũ Francesco Totti. Cả hai từng làm việc cùng nhau tại Giallorossi và nảy sinh mâu thuẫn tưởng như không thể hàn gắn. Nhưng bây giờ, mọi mâu thuẫn đều đã kết thúc. Họ gặp lại nhau, trao cho nhau cái ôm lần đầu tiên sau 6 năm.

"Đối với Totti, thật không có cơ hội nào tốt hơn để gặp lại cậu ấy và thật tuyệt vời khi chúng tôi cùng dành tình cảm này cho mọi người. Trong thâm tâm, chúng tôi chưa bao giờ cãi vã và luôn tôn trọng lẫn nhau”, Spalletti chia sẻ tại bệnh viện Bambino Gesù.

"Tôi đã nói gì với Spalletti ư? Không có gì nhiều, bởi chúng tôi có mối quan hệ vượt xa khỏi thế giới bóng đá, chỉ cần một cái nhìn là đủ. Tất cả tình cảm cũng đã gói gọn trong cái ôm ấy. Ngày mai là trận đấu quan trọng. Tôi cũng không cần tư vấn cho Spalletti bất kỳ điều gì bởi tôi tin ông ấy biết cách xử lý tình huống này”, Totti đáp lời.

Tuyển Italia đoàn kết hướng đến vòng loại EURO 2024 - Bóng Đá

 Họ gặp lại nhau và hàn gắn tình cảm.

Từ quá khứ đến hiện tại, những chiến tích ấn tượng của bóng đá Italia đều đi kèm với tinh thần đoàn kết của toàn đội. Năm 2006, Francesco Totti, Alessandro Del Piero… gác lại những cuộc cạnh tranh ở cấp độ CLB, cùng nhau cắt ngắn mái tóc của mình để thể hiện sự quyết tâm đưa cả nền bóng đá thoát khỏi bóng ma Calciopoli. Năm 2012, những “cậu bé hư” Antonio Cassano và Mario Balotelli thôi nổi loạn, dẫn dắt Azzurri tiến vào chung kết EURO. Năm 2016, “tập thể Azzurri bình dân” dưới sự chỉ huy của Antonio Conte đã tạo nên những trận cầu vô vàn cảm xúc trên đất Pháp. Năm 2020, những cựu binh kết hợp với dàn cầu thủ trẻ mang về chức vô địch EURO giữa thời điểm sự hoài nghi hậu thất bại ở World Cup 2018 vẫn còn.

Bây giờ, tuyển Italia đang thể hiện tinh thần quyết tâm ấy. Đó là cách để họ sẽ vượt qua tất cả, dẫu khó khăn đang bủa vây… 

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:48 17/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục