Tuyển Georgia tri ân CĐV theo phong cách Viking

14:06 Thứ hai 01/07/2024

Dù đã chính thức dừng bước tại EURO 2024 sau thất bại trước Tây Ban Nha nhưng tuyển Georgia vẫn để lại những khoảnh khắc đẹp với người hâm mộ đội nhà.

Rạng sáng nay, câu chuyện cổ tích của đội bóng tí hon Georgia đã chính thức khép lại bởi đoàn quân Willi Sagnol đã bị Tây Ban Nha đánh bại với tỷ số đậm 4-1.
Dù đã chơi quyết tâm và là đội vươn lên dẫn trước ở phút 18 sau pha phản lưới nhà của trung vệ Robin Le Normand bên phía La Roja nhưng trước những sức ép khủng khiếp, Giorgi Mamardashvili và các đồng đội đã không thể chống đỡ đến hết trận.
Sau khi tiền vệ Rodri gỡ hòa cho Tây Ban Nha ở phút 39 bằng cú sút hiểm hóc, các bàn thắng liên tục đến với La Roja trong hiệp 2 do công của Fabian Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo.
Nhận thất bại nặng nề nhưng sau trận, toàn bộ các cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện Georgia vẫn nán lại sân Rhein Energie dưới cơn mưa tầm tã để gửi lời tri ân đến các CĐV đã ủng hộ đội bóng suốt chiến dịch EURO 2024.
Đặc biệt, các cầu thủ áo trắng còn “tái hiện” lại phong cách ăn mừng Viking từng gây sốt trên truyền thông của tuyển Iceland ở kỳ EURO 2016.
Theo đó, các cầu thủ Georgia đã xếp thành nhiều hàng, cùng vỗ tay theo nhịp, đồng thời tạo nên những tiếng hô đầy uy mãnh.
Phong cách ăn mừng thú vị này sau đó đã truyền cảm hứng đến nhiều đội bóng trên thế giới hay thậm chí là vận động viên ở các môn thể thao khác, qua đó trở thành hiện tượng trong 1 thời gian dài.
Trên khắp các khán đài CĐV Georgia, tất cả mọi người cũng đều hưởng ứng, qua đó tạo nên khung cảnh đoàn kết và nhiều cảm xúc.
Dù không thể tiến sâu nhưng thành tích vượt qua vòng bảng ở kỳ EURO đầu tiên lịch sử đã là 1 kỳ tích vang dội với đoàn quân Sagnol.
Trên chặng đường đã qua, Khvicha Kvaratskhelia cùng các đồng đội đã đánh bại cả nhà vô địch giải 8 năm trước, Bồ Đào Nha một cách thuyết phục.
Chắc chắn với kết quả đầy tích cực này, tuyển Georgia sẽ trở về nhà trong vòng tay chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ. Trước đó, 1 tỷ phú nổi tiếng của quốc gia này từng khẳng định sẽ thưởng nóng 9 triệu bảng cho đoàn quân Sagnol sau khi quốc gia này giành quyền góp mặt vào vòng 16 đội.

Nguyễn Việt Tùng | 14:06 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục