Tuyển Đức và cuộc cách mạng thủ môn cần thực hiện

11:48 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Đức nhiều khả năng sẽ chứng kiến một cuộc cách mạng nhân sự ở vị trí người gác đền.

Trong quá khứ, tuyển Đức luôn gây ấn tượng bằng việc sở hữu những thủ thành xuất sắc, tiêu biểu có thể kể đến Sepp Maier, Oliver Kahn hay gần đây là Manuel Neuer.

Tuy nhiên, kể từ khi Neuer nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế, việc tìm kiếm người gác đền chất lượng thay thế thủ quân Bayern Munich lại trở thành vấn đề với HLV Julian Nagelsmann.

Theo thứ tự lựa chọn, đội trưởng Barcelona, Marc-Andre ter Stegen được xem là cái tên phù hợp nhất để trấn giữ khung thành tuyển Đức. Tuy nhiên, anh lại chơi không tốt tại Nations League, khiến "Cỗ xe tăng" bị Hà Lan cầm hòa dù chơi lấn lướt hơn ở trận đấu thuộc dịp FIFA Days tháng 9.

Vận đen lại tiếp tục ập đến với Marc-Andre ter Stegen khi anh dính chấn thương nặng ở cuộc đụng độ Villarreal tại La Liga, buộc phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Ter Stegen vắng mặt khiến tuyển Đức gặp khó ở vị trí thủ môn.

Sự vắng mặt của ngôi sao Barcelona để lại khoảng trống lớn nơi vị trí thủ môn tuyển Đức. Để khắc phục mất mát này, HLV Julian Nagelsmann đã gọi lại thủ thành Bernd Leno, người đang chơi cho Fulham và từng có giai đoạn thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal.

Tuy nhiên, Leno lại từ chối tái xuất tuyển Đức khi anh yêu cầu suất bắt chính chứ không chấp nhận làm phương án dự bị, xét theo khả năng chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của mình.

Không thể có sự phục vụ của Leno, HLV Julian Nagelsmann sẽ buộc phải sử dụng 1 trong 3 phương án, Oliver Baumann, Alexander Nubel và Janis Blaswich cho 2 trận đấu sắp tới tại Nations League.

Đáng chú ý, cả 3 cái tên này đều chưa một lần khoác áo tuyển Đức. Việc thiếu hụt kinh nghiệm thi đấu quốc tế của những người gác đền này sẽ khiến HLV Julian Nagelsmann phải lo lắng, dù rằng tuổi đời của họ không hề ít, với Baumann đã 34 tuổi, Nubel 28 tuổi còn Blaswich cũng 33 tuổi.

Nubel từng được xem là người kế nhiệm của Neuer ở Bayern và đội tuyển Đức tuy nhiên, anh chỉ đóng vai trò dự bị, liên tục bị đem cho mượn và hiện đang chơi bóng ở Stuttgart.

Có thể thấy việc những Manuel Neuer, Marc-Andre ter Stegen hay Bernd Leno nắm giữ các suất lên tuyển Đức trong thời gian dài đã gây ảnh hưởng đến sự phát triển của những thủ thành trẻ thuộc thế hệ sau.

Để giờ đây, khi Neuer rút lui, Leno từ chối quay lại còn ter Stegen gặp chấn thương dài hạn, HLV Julian Nagelsmann không còn một cái tên sáng giá nào để có thể thay thế. Dù xét trên bình diện Bundesliga, những Oliver Baumann, Alexander Nubel hay Janis Blaswich đều đã chứng tỏ được khả năng của mình và cho thấy họ là các thủ môn chất lượng thế nhưng về lâu dài, HLV Julian Nagelsmann vẫn cần phải tạo cơ hội cho một cái tên trẻ tuổi, chơi chắc chắn để xây dựng tương lai lâu dài cho Die Mannschaft ở vị trí trấn giữ khung gỗ.

Lữ Hoàng Phong | 11:48 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục