Tuyển Brazil: Không Neymar vẫn phải sống

19:40 Thứ hai 22/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển Brazil vừa chật vật vượt qua tuyển Venezuela để tiến vào tứ kết Copa America 2015 mà không có Neymar. Cần phải xác nhận rằng, tuyển Brazil không có Neymar đã quá khó khăn trong suốt 90 phút vừa qua dù 1 trong 2 bàn thắng của họ được ghi bởi một tiền đạo.

Trước một tuyển Venezuela biết người biết ta, tuyển Brazil phải rất may mắn mới có được điều họ muốn, chiến thắng. Có vẻ như tuyển Brazil vẫn chưa “hoàn hồn” sau chiếc thẻ đỏ của Neymar.

HLV Carlos Dunga nếu muốn giữ ghế của mình thì phải tìm ra phương án sống không Neymar còn nếu vẫn phụ thuộc vào cầu thủ này, e rằng, số phận của ông cũng không khác người tiền nhiệm. Neymar trẻ tuổi và tài năng nhưng trọng trách, vai trò của anh quá lớn nên sẽ nảy sinh rất nhiều phúc tạp.

Ở trận đấu vừa qua, tuyển Venezuela không hề mạnh nhưng tuyển Brazil chơi cứ như đâm đầu vào đá. Các phương án triển khai bóng rất tối ý tưởng và có phần máy móc. Đó là bởi họ đã quen với cách triển khai bóng có Neymar và chưa kịp chỉnh sửa các ý tưởng phù hợp hơn.

Khi một đội bóng như tuyển Venezuela triển khai phòng ngự dày đặc và kín kẽ, các hướng triển khai bóng của tuyển Brazil ngay lập tức bế tắc.

HLV Dunga cố gắng xây dựng và giúp tuyển Brazil thoát khỏi bóng tối của World Cup 2014 và mang lại sự ảo tưởng về sự phục hưng của đội bóng này. Nhưng không, ba trận đấu đã qua ở Copa America là ba trận đấu không bản sắc, tăm tối và nghèo nàn về ý tưởng.

Khi Neymar không còn cơ hội tham dự giải đấu này, người ta mới bắt đầu nhận ra HLV Dunga vẫn phụ thuộc vào Neymar. Thực tế ấy là người hâm mộ Brazil thất vọng.

Sự cách tân trong lối chơi, sự thay đổi trong suy nghĩ và những tuyên bố của HLV Dunga hóa ra chẳng có gì. Vẫn là một Brazil rối rắm và lận đận. Vì thế, HLV Dunga hãy tạm gạt bỏ ý tưởng lên ngôi tại Copa America lần này mà hãy chuyển hướng thực hiện.

Trong thời gian chờ trận đấu tứ kết, hãy chỉnh sửa thật trọn vẹn hàng công không Neymar, có thể tin tưởng tuyệt đối vào Roberto Firmino.

Thứ hai, cần ổn định tinh thần cho các vũ công Samba. Cả đội hình đang có vấn đề về tâm lý thật sự. Hãy nhìn cách mà các tuyển thủ Brazil cầm bóng, triển khai bóng sẽ thấy họ có vấn đề. Thiếu tự tin, thiếu bản lĩnh và không mạnh dạn triển khai tấn công chính là vấn đề của tâm lý.

Neymar có thể là thủ quân, là yếu tố tinh thần và chuyên môn của tuyển Brazil nhưng Neymar không phải là tất cả.

Phải sống và thi đấu mà quên rằng, Neymar là thành viên của đội tuyển và là nhân tố quan trọng. Có thể truất quyền thủ quân của Neymar mà trả anh lại vị ví như ở Barcelona để giảm tải những áp lực vô cùng lớn lên cầu thủ này. HLV Dunga có dám thực hiện điều đó không?

Có thể ông sẽ có những bước tính toán như thế dựa trên những góp ý và những cơn tức giận của của các huyền thoại Brazil về trường hợp của Neymar.

HLV Dunga từng là đội trưởng của tuyển Brazil, từng lãnh đạo cả một đội quân bách chiến bách thắng thì ông cũng đủ hiểu vai trò to lớn của một thủ quân chín chắn là thế nào. Chuyên môn giỏi nhưng chưa đủ tư cách lãnh đạo thì cũng không thể là một thủ quân giỏi. Phải sống mà không cần Neymar, HLV Dunga ạ!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục