Tuyển Argentina cần một thủ lĩnh thật sự

01:15 Thứ ba 07/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một nỗi đau nữa đã được khắc ghi trong trái tim của các cầu thủ Argentina khi họ vừa nhận lấy thất bại trong trận chung kết Copa America 2015. Trước đó, tuyển Argentina cũng nhận lấy thất bại trong trận chung kết World Cup 2014. Điều có thể nhận thấy rõ nhất ở những thất bại trong những thời khắc quyết định chính là việc tuyển Argentina thiếu đi một nhân tố có thể là một thủ lĩnh thật sự.

Tuyển Argentina đang có thiên tài Lionel Messi là đội trưởng và trong cả hai trận chung kết vừa qua, Messi đều mang băng thủ quân. Nhưng, Messi vẫn thiếu cá tính, thiếu yếu tố của một thủ lĩnh thật sự. Messi giỏi về chuyên môn nhưng để trở thành một cá tính để xốc vác các đồng đội trong những thời khắc quyết định nhất, Messi chưa thể làm được.

Bất kỳ đội bóng lớn nào khi đã bước vào trận chung kết đều phải có một thủ lĩnh, đó là người đội trưởng bản lĩnh cả về chuyên môn lẫn yếu tố tinh thần. Đội trưởng cũng gần giống một HLV trên sân. Nếu HLV trưởng không thể vào sân thì chính người đội trưởng sẽ thay mặt HLV trưởng để chỉ đạo các cầu thủ thi đấu tốt hơn, mạnh mẽ hơn và bản lĩnh hơn.

Về yếu tố này, Messi đang thiếu. Bởi Messi quá hiền nên để có một Messi có thể hò hét và đốc thúc đồng đội thì hơi hiếm. Messi được các đồng đội tôn vinh và bầu chọn là đội trưởng bởi thành tích ở CLB của anh là quá vĩ đại. Chuyên môn của Messi cũng không cần bàn tới và tầm ảnh hưởng của anh đến phòng thay đồ cũng rất lớn. Chiếc băng đội trưởng trên tay Messi cũng là điều hiển nhiên nhưng tuyển Argentina rõ ràng cần một đội trưởng cá tính hơn.

Thay đổi chiếc băng đội trưởng vào lúc này đương nhiên sẽ rất khó bởi sẽ làm “buồn lòng” Messi và các đồng đội của anh cũng không muốn điều đó. Việc tuyển Argentina có một đội trưởng đầy mạnh mẽ và đầy bản lĩnh, điều đó sẽ thành hiện thực khi Messi giã từ màu áo đội tuyển. Còn bây giờ? Phải thay đổi Messi hoặc bố trí các đội phó mạnh mẽ để hỗ trợ Messi trên sân đấu.

Trước Messi, tuyển Argentina cũng có một đội trưởng nhưng cầu thủ này thiên về va chạm và không được lòng các đồng đội. Việc kết nối các đồng đội, đoàn kết nội bộ còn yếu đã không thể giúp anh giữ vững chiếc băng thủ quân. Đó Javier Mascherano. Tuyển Argentina có thể dùng cầu thủ này để giúp Messi đốc thúc các đồng đội thi đấu hăng say và quyết tâm hơn nữa.

Trong 10 năm qua, tuyển Argentina đã thất bại ở trận chung kết đến 3 lần. Đó là nỗi đau rất khó chấp nhận khi tuyển Argentina luôn sản sinh những ngôi sao đầy tài năng. Thế hệ của Messi sẽ dần bước qua những thời kỳ đỉnh cao của phong độ và nếu cứ mãi để tình hình diễn ra như những trận chung kết vừa qua thì rất khó để chấp nhận.

Vì thế, Messi và các đồng đội của anh hãy thật bản lĩnh trong những trận chung kết. Bản thân Messi cũng thế, anh đang là đội trưởng của đội tuyển nên điều cần nhất ở Messi là yếu tố thủ lĩnh. Phải biết vượt qua những áp lực của những lần về nhì thì mới giúp tuyển Argentina quên đi những nỗi đau dai dẳng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục