Tuyển Anh vượt khó dù bị "kẻ thù" xử ép

08:55 Thứ ba 09/09/2014

Tam Sư suýt phải trả giá vì 2 sai lầm nghiêm trọng của trọng tài chính Cuneyt Cakir - người được mệnh danh là "kẻ thù của nước Anh".

Cakir có thói quen không cần phải nghĩ đến lần thứ 2 để đuổi khỏi sân một tên tuổi bóng đá của xứ sương mù. Ông vua áo đen này từng rút thẻ đỏ với Steven Gerrard, John Terry, Luis Nani và Mario Balotelli để gây ra bất lợi lớn cho các đội bóng đến từ Anh. MU cũng chưa từng thắng trong 3 lần trọng tài kiêm nhân viên bán bảo hiểm này cầm cân nảy mực.

Đội trưởng gương mẫu Gerrard từng phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo quốc gia khi Cakir điều hành trận đấu của Anh ngay tại Wembley cuối năm 2012. Thủ quân Terry thì phải bỏ lỡ trận chung kết Champions League năm 2013 vì bị Cakir “tưởng tượng” ra pha đánh nguội đối với Alexis Sanchez của Barca ở bán kết.

Balotelli của Man City cũng bị đuổi khỏi sân vì cú vào bóng cao chân trong một trận đấu với Dynamo Kiev tại Europa League năm 2011. Tháng 12/2012, Cakir đuổi Gary Cahill và khiến Chelsea nhận trận thua sốc 0-1 trước Corinthians trong trận chung kết FIFA Club World Cup.

Pha phạm lỗi của Djourou với Delph

Tháng 5/2013, đến lượt MU gặp ác mộng với trọng tài người Thổ này. Quyết định đuổi Nani trong hiệp 2 trận đấu giữa MU và Real tại tứ kết khiến Sir Alex phải cay đắng chấp nhận trận đấu cuối cùng của mình tại Champions League với tư cách là HLV.

Đêm qua, Cakir không cần phải rút ra thẻ đỏ cũng suýt chút nữa khiến Tam Sư không thể có 3 điểm trong ngày đầu ra quân tại chiến dịch vòng loại Euro 2016. Trên sân của Thụy Sĩ, phút 70 khi tỷ số là 1-0 nghiêng về tuyển Anh, Josip Drmic rõ ràng đã việt vị nhưng trọng tài vẫn làm ngơ. Và nếu không có sự xuất sắc của Gary Cahill khi phá bóng ngay trên vạch vôi thì trận đấu đã trở về vạch xuất phát.

Không lâu sau đó, phút 81, Fabian Delph bị đốn ngã trong vòng cấm Thụy Sĩ sau pha vào bóng của Johan Djourou nhưng Cakir cũng nói không với penalty.

Nhờ bản lĩnh và sự tỏa sáng của Welbeck, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã có chiến thắng đầu tiên dưới “thời” Cakir. Nhưng người Anh sẽ tiếp tục có lý do để lo ngại mỗi khi ông vua áo đen người Thổ này được chỉ định các trận đấu có liên quan đến xứ sương mù.

HD | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục