'Tuyển Anh' tốt nhất trong giai đoạn Premier League

20:38 Thứ ba 10/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Khi người ta nhắc đến top những cầu thủ xuất sắc lịch sử Premier League thì những cái tên như Cantona, Henry, Ronaldo hay Giggs…được nhắc đến trước tiên. Tuy nhiên trong hơn 20 năm Ngoại hạng Anh, những “người Anh chính hiệu” cũng đóng vai trò lớn góp phần phát triển giải đấu hấp dẫn này. Và từ trong đó chúng ta hoàn toàn có thể chọn ra một đội hình 4-4-2 thuần Anh tiêu biểu đủ sức mạnh cạnh tranh.

Thủ môn : David Seaman

Nhiều năm nay, nước Anh không sản sinh ra nhiều thủ môn giỏi. Hiếm hoi trong số đó là cựu thủ thành của Arsenal là David Seaman. Và thời kỳ đỉnh cao của thủ môn này cũng chính là thời gian anh khoác áo Pháo thủ khi anh cùng CLB Luân Đôn đoạt nhiều danh hiệu. Joe Hart của Man City cũng là cái tên xứng đáng nhưng David Seaman vẫn thích hợp trong đội hình này hơn.

Hậu vệ : Ashley ColeJohn Terry – Rio Ferdinand – Gary Neville

Nếu như vị trí hậu vệ cánh trái của Cole và hậu vệ cánh phải của Neville là rất thuyết phục khi họ đều xuất sắc trong cả phòng ngự và tấn công, vượt trội so với những người chơi vị trí của họ thì ở cặp trung vệ, ngoài Terry và Ferdinand thì Tony Adams, Sol Campbell cũng đều là những người xuất sắc. Thật khó so sánh ai hơn ai giữa 4 cái tên đó nhưng nếu xét về những thành tích có được trong thời kỳ đỉnh cao thì cựu trung vệ của Man United và Chelsea hơn hẳn nên họ xứng đáng được chọn.

Tiền vệ : Steven Gerrard - Frank Lampard – Paul ScholesDavid Beckham

Có lẽ chẳng ai phản đối nếu cựu “số 7” của Man United đảm nhận hành lang bên phải còn Scholes sẽ chơi cao nhất trong sơ đồ hàng tiền vệ 4 người. Khả năng chuyền bóng của cả hai đều xuất chúng, cùng với đó là những pha đá phạt thần sầu của Beckham hay cú ra chân như nã đại bác của Scholes đủ sức tạo nên đột biến. Khó khăn nhất là việc sắp Lampard và Gerrard ở vị trí nào còn lại. Cả hai cùng Scholes là 3 tiền vệ hay nhất mà của bóng đá Anh trong hơn 10 năm qua. Rất nhiều HLV đã thất bại trong việc kết hợp hai con người là huyền thoại của Chelsea và Liverpool này. Sẽ là hơi thiệt thòi cho họ khi bắt Lampard đá thấp nhất còn Gerrard bị đẩy sang trái. Tuy nhiên để “tận dụng” hết 4 tiền vệ xuất sắc của Anh thì đây là sơ đồ cũng không tồi.

Tiền đạo : Alan Shearer – Wayne Rooney

Michael Owen là chân sút xuất sắc của Anh nhưng với hơn 250 bàn cho Blackburn Rovers và Newcastle, thì Alan Shearer là cái tên đầu tiên xứng đáng xướng lên. Owen cũng từng có sự nghiệp lững lẫy với Liverpool nhưng bấy nhiêu đó vẫn còn kém so với những gì mà Wayne Rooney đã làm được với Man United. Và về mức độ toàn diện thì Rooney có vẻ vẫn hơn người đàn anh. Cho nên chẳng gì hoàn hảo hơn nếu để Shearer cùng Rooney lĩnh xướng hàng công.

11 cái tên ấy không chỉ là những cái tên xuất sắc của bóng đá Anh mà nếu kể ra những cầu thủ xuất sắc trong lịch sử Premier League cũng vẫn có tên họ trong đó.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục