Tuyển Anh có nên cho Reece James một cơ hội?

18:31 Thứ tư 15/05/2024

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Gareth Southgate hoàn toàn có thể cân nhắc mang Reece James tới Đức vào mùa hè năm nay.

Cuối tháng 12/2023, sau nhiều ngày tháng chịu cơn đau dai dẳng, Reece James quyết định bay tới Phần Lan để phẫu thuật dứt điểm chấn thương gân kheo rắc rối của mình. Đổi lại, đội trưởng Chelsea buộc phải vắng mặt từ 3 đến 4 tháng. 

Đây thực sự là một tổn thất không nhỏ đối với Chelsea, bất chấp sự tiến bộ đáng ghi nhận tới từ Malo Gusto ở mùa giải năm nay. Bởi nhiều năm qua, hậu vệ người Anh vẫn luôn đóng vai trò quan trọng nơi hàng thủ “The Blues” nhờ khả năng lên công về thủ vô cùng ấn tượng.

Tuyển Anh có nên cho Reece James một cơ hội? - Bóng Đá

Reece James quay trở lại và ngay lập tức giúp Chelsea giành chiến thắng.

Trong khoảng thời gian cầu thủ mang áo số 24 vắng mặt, huấn luyện viên Mauricio Pochettino thiếu đi một lựa chọn chất lượng bên hành lang cánh phải. Malo Gusto rõ ràng vẫn chưa thể đáp ứng hết những yêu cầu mà vị chiến lược gia người Argentina đề ra, đặc biệt ở khả năng hỗ trợ tấn công.

Ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Stamford Bridge đón chào Reece James trở lại trong chuyến làm khách tới sân City Ground của Nottingham Forest. Ngôi sao người Anh không mất nhiều thời gian để chứng minh bản thân đã đạt thể trạng tốt nhất nhờ màn trình diễn cá nhân tương đối ổn.

Khi vào sân thay cho Conor Gallagher ở phút 79, hậu vệ cánh sinh năm 1999 trông không giống một cầu thủ có lần gần nhất thi đấu tại Ngoại hạng Anh cách đây chừng gần 5 tháng. Mỗi pha chạm bóng của anh thật hoàn hảo và góp phần không nhỏ giúp đội chủ sân Stamford Bridge trở lại cuộc chơi.

Reece James có tác động không nhỏ vào tình huống Raheem Sterling san bằng tỷ số 2-2 cho Chelsea tại City Ground, trước khi chính anh tung ra đường tạt bóng như đặt để Nicolas Jackson dễ dàng đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 3-2 chung cuộc, giúp “The Blues” giành trọn 3 điểm.

Trong trường hợp hoàn toàn khỏe mạnh, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea được cho là hậu vệ phải xuất sắc nhất nước Anh nhờ lối chơi toàn diện, lên công về thủ nhịp nhàng. Nó khác hoàn toàn so với Kyle Walker, Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold. Ba cầu thủ thường xuyên được triệu tập lên tuyển Anh đều có những hạn chế khác nhau.

Nếu Gareth Southgate cân nhắc đẩy Trent Alexander-Arnold lên chơi ở hàng tiền vệ, ông hoàn toàn có thể đưa Reece James vào đội hình 26 cái tên đến Đức hè này của “Tam Sư”, ngay cả khi cậu học trò vẫn chưa tìm lại phong độ tốt nhất.

 - Bóng Đá

Reece James liệu có cơ hội tới Đức vào mùa hè này?

Với kinh nghiệm và đẳng cấp của Kyle Walker, cầu thủ đang khoác áo Manchester City chắc chắn là lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ phải tuyển Anh. Sự cạnh tranh còn lại sẽ thuộc về Kieran Trippier và Reece James.

Vẫn phải chờ xem cầu thủ sinh năm 1999 có gặp vấn đề gì ở hai trận đấu cuối mùa giải hay không, nhưng nếu có thể bổ sung Reece James vào đội hình “Tam Sư”, đó chắc chắn cũng là một lựa chọn không tồi dành cho Gareth Southgate.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:33 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục