Tuột vé vào CK Hamburg, Federer vẫn vui

15:37 Chủ nhật 21/07/2013

Dù thua một tay vợt hạng 114 thế giới nhưng Federer lại không tỏ ra thất vọng.

Tại Bán kết Hamburg, Federer đã bị thua tay vợt người Argentina Federico Delbonis với tỷ số 0-2, và cụ thể là 6-7 (7-9) và 6-7 (4-7). Có lẽ "vũ khí mới" của Federer - cây vợt có mặt vợt 98 inch vuông chưa thể đem lại thành công như mong đợi. Bởi thực tế, không chỉ mướt mồ hôi hột rồi thua Delbonis, trước đó "chàng móm" cũng gặp những khó khăn nhất định dù các đối thủ khá bình thường.

"Cậu ấy đã chơi tốt và có nét tích cực hơn hơn tôi", Federer nói sau thất bại trước Delbonis. "Tôi đã cố gắng mọi thứ có thể ở giải đấu này. Đó là suốt một tuần đầy khó khăn. Thật không may khi tôi không thể tiến vào trận chung kết. Nhưng tôi vẫn cảm thấy vui mừng. Tôi đã trải qua 4 trận đấu tốt và đây là những trận đấu tôi cần có".

Federer đã "xế bóng chiều tà"

Về vợt mới, Federer hoàn toàn hài lòng. Anh từ chối đổ lỗi cho cây vợt mới của mình trong thất bại trước Delbonis: "Tôi vẫn đang trong thời gian thử nghiệm và tôi nghĩ đây là thời điểm rất thích hợp. Những giải đấu tiếp theo sẽ đưa ra câu trả lời tốt nhất".

Ngay sau đây, Federer sẽ tham dự Suisse Open (khởi tranh 22/7). Đây là giải đấu Federer khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với một tấm vé đặc cách (wild card) khi mới 16 tuổi. Dù vậy nếu không cải thiện phong độ, khả năng tay vợt hạng 5 thế giới cạnh tranh vô địch là rất khó. Bởi lẽ Suisse Open năm nay có khá nhiều tay vợt cứng và cả những người đánh sân đất nện hay.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục