Tường thuật trực tiếp Olympic 2012: Mexico 3-1 Nhật Bản (KT)

22:28 Thứ ba 07/08/2012

Cơn lốc của bóng đá châu Á đang như muốn nuốt chửng cả châu Âu khi Olympic Nhật Bản và Olympic Hàn Quốc đều lọt tới vòng BK. Đêm nay, Olympic Nhật Bản sẽ đối đầu với đại diện từ Mexico, bên tám lạng, người nửa cân, đó thật đây thực sự là một trận cầu khó thể bỏ qua ở kỳ đại hội thể thao này. Cuộc thư hùng này sẽ diễn ra lúc 23h00 đêm nay.

Thông tin xung quanh trận đấu:

Hai đội đã từng chạm trán nhau trong trận tranh HCĐ tại Olympic 1968, và đội chiến thắng là đại diện của châu Á với tỷ số 2-0.

Olympic Mexico chưa bao giờ giành được bất kỳ một tấm huy chương nào trong môn bóng đá (cả nam lẫn nữ) ở các kỳ đại hội Olympic.

Nhật Bản từng đăng quang tại Asian Games 2010, với đội hình tương tự như trong đại hội lần này mà chỉ để lọt lưới duy nhất một lần.

* Đội hình xuất phát:

Olympic Mexico: J. Corona, C. Salcido, D. Chavez, I. Jiménez, H. Mier, D. Reyes, M. Fabián, J. Aquino, J. Enríquez, O. Peralta, G. dos Santos.

Olympic Nhật Bản: S. Gonda, Y. Tokunaga, M. Yoshida, H. Sakai, D. Suzuki, T. Ogihara, H. Kiyotake, Y. Otsu, K. Higashi, H. Yamaguchi, K. Nagai

* Trận đấu bắt đầu: Olympic Mexico trong trang phục áo trắng quần trắng; Olympic Nhật Bản với sắc áo xanh đậm thường thấy.

* Những phút đầu tiên của trận đấu, Olympic Mexico liên tục tung ra những pha dứt điểm nhưng thiếu chuẩn xác. Ở phần sân bên kia, số 17 Kiyotake chỉ tung ra một cú sút nhưng lại rất nguy hiểm, bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Phút thứ 12: Otsu tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Corona để mở tỉ số cho Olympic Nhật Bản.

* Olympic Mexico đang rất nỗ lực tìm cách quân bình tỉ số; Olympic Nhật Bản vẫn duy trì được sự tập trung cần thiết cho đến phút 20 của trận đấu.

Phút thứ 28: Dồn dép đối phương, Olympic Mexico tạo ra cơ hội cho G. dos Santos có cú sút trực diện khung thành TM Gonda, và bóng bay ra ngoài cực kỳ đáng tiếc.

Phút thứ 32: Sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Olympic Mexico cũng có bàn thắng cân bằng tỉ số. M. Fabián đánh đầu nối thành công từ pha phạt góc đem về niềm vui cho đội nhà.

Phút thứ 40: Kiyotake bất ngờ đi bóng vào trung lộ và tung ra một cú sút xa nhưng tiếc là bóng đã "ăn" ra má ngoài quá nhiều.

Phút thứ 45: Trận đấu được bù giờ thêm 2 phút

* KẾT THÚC HIỆP 1: Tỉ số đang là 1-1

* Trọng tài chính G. Rocchi đã nổi còi cho Hiệp 2 trận BK 1 giữa Olympic Mexico và Olympic Nhật Bản bắt đầu.

Phút thứ 46: Giovani Dos Santos được thay ra sân nghỉ, người vào thay số 10 là Jimenez.

Phút thứ 58: Sakai của Olympic nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu

Phút thứ 65: Peralta cướp được bóng của hậu vệ Olympic Nhật Bản ngay trước khu vực 16m50 và anh thức hiện một cú dứt điểm vào ngay góc chữ A khung thành của Gonda.

Phút thứ 69: M. Fabián của Olympic Mexico lãnh thẻ vàng. Đây cũng là thẻ vàng đầu tiên của Mexico trong trận đấu này.

Phút thứ 70: Olympic Nhật Bản có sự thay đổi người, Sugimoto vào sân thay cho cầu thủ mang số 10 Higashi.

Phút thứ 77: Kiyosake bị thay ra và Olympic Nhật Bản tăng cường cầu thủ Usami.

Phút thứ 83: Olympic Nhật Bản tăng cường tấn công bằng cách đưa cầu thủ Saito vào sân để thay cho Ogihara.

Phút thứ 77: Kiyosake bị thay ra và Olympic Nhật Bản tăng cường cầu thủ Usami.

Phút thứ 90: Olympic Nhật Bản không còn gì để mất khi đang dâng cao tấn công vì thời gian của trận đấu không còn nhiều.

Phút thứ 90+2: Cầu thủ vừa vào sân, Cortes có pha đi bóng cá nhân ghi bàn kết liễu đội Nhật Bản, ấn định tỉ số trận đấu.

Như vậy là cái tên đầu tiên lọt vào trận chung kết môn bóng đá Nam tại Olympic đã có chủ. Bằng cách lội ngược dòng đầy thuyết phục, Olympic Mexico đã vượt qua Olympic Nhật Bản với tỉ số cách biệt 3-1. Vậy là giấc mộng CK toàn châu Á đã hoàn toàn tan vỡ.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục