Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Ukraine 0 - 2 Pháp (KT)

21:29 Thứ sáu 15/06/2012

Pháp mới chỉ có 1 điểm sau trận đầu ra quân và phải đối đầu với đội đồng chủ nhà Ukraine đêm nay là thử thách thực sự với Blanc cùng các học trò.

Pháp dù chỉ giành được 1 trận hòa, song trước đối thủ khó gặm là đội tuyển Anh thì đó vẫn có thể coi là kết quả chấp nhận được. Với bộ ba Benzema - Nasri - Ribery, Pháp có thừa tự tin để bước vào trận đấu với Ukraine. Lối chơi cầm bóng nhiều, đan bóng liên tục của đội tuyển Pháp dưới thời Blanc giờ đã gắn kết hơn hẳn một đội tuyển Pháp bạc nhược, thiếu sinh khí tại World Cup 2010.


Ukraine là đội bị đánh giá thấp nhất tại bảng D nhưng hiện tại, họ đang dẫn đầu nhờ thắng lợi 2-1 trước đội tuyển Thụy Điển. Dù sao thì sức mạnh của Ukraine không quá đáng sợ cho lắm. Họ lội ngược dòng trước Thụy Điển phần lớn nhờ đội bóng Bắc Âu bất ngờ chơi chùng xuống sau khi dẫn trước cùng với đó là phút lóe sáng của người hùng Shevchenko. Sheva cũng là ngôi sao duy nhất của đội chủ nhà, mà lúc này, anh đã 36 tuổi và khó lòng duy trì phong độ đỉnh cao của mình.

Nếu thắng Pháp, Ukraine sẽ là đội bóng đầu tiên chính thức lọt vào tứ kết và không có lý gì để thầy trò O.Blokhine không tập trung hết sức lực cho trận cầu này. Tuy nhiên, lịch sử lại chống lại Ukraina khi đội đồng chủ nhà Euro 2012 đã không thắng được lần nào trong 6 lần chạm trán với đội tuyển Pháp, họ hòa 3 và thua 3.

Đội hình ra sân:

Ukraine: Pyatov; Husyev, Khacheridi, Mykhalyk, Selin; Tymoschchuk, Nazarenko, Konoplyanka; Yarmolenko; Shevchenko, Voronin.

Pháp: Lloris; Debuchy, Rami, Mexes, Clichy; Cabaye, Diarra; Menez, Nasri, Ribery; Benzema.

Trận đấu bắt đầu.

Trời đang mưa rất to tại Donbass Arena.

Phút thứ 2, Mexes vừa có đường chuyền về khá ẩu khiến thủ thành Lloris gặp khó khăn trước sự áp sát của các cầu thủ Ukraine.

Phút thứ 4, trời mưa quá to khiến trọng tài phải tạm hoãn trận đấu.

Cập nhật từ UEFA: Trận đấu sẽ không diễn ra trước 23h59' đêm nay. Đến lúc đó, UEFA sẽ đưa ra quyết định trận đấu có được tiếp diễn hay không.

Trận đấu sẽ bắt đầu lại lúc 0h00 đêm nay.

Sau cơn mưa trời lại sáng. Trận đấu giữa Ukraine với Pháp sẽ được tiếp tục từ phút thứ 5.

Phút thứ 6, Benzema bất ngờ tung cú dứt điểm quyết đoán khiến thủ thành Pyatov phải mất hai nhịp mới có thể kiểm soát bóng thành công.

Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên cao. Pháp dần gia tăng sức ép.

Phút thứ 9, Nasri đi bóng và chuyền cho Benzema nhưng chân sút của Real Madrid  không thể dứt điểm thành công.

Pháp đang nắm giữ thế trận nhưng lại gặp khó khăn trong việc áp sát khung thành Ukraine bởi đội chủ nhà đang phòng ngự khá tốt.

Phút 16, Ribery có pha đột phá mạnh mẽ và táo bạo rồi chuyền cho Menez đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài xác định Menez đã rơi vào thế việt vị.

Phút 23 của trận đấu, Pháp đang chiếm thế chủ động hoàn toàn, nhưng họ mới chỉ ăn ý ở khu vực giữa sân và không thể tạo ra thêm cơ hội nguy hiểm nào về phía Ukraine.

Phút 25, Ukraine có pha phản công nguy hiểm với cú sút của Yarmolenko nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 26, Menez tung cú sút ngay sát vòng 16m50 đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 29, nguy hiểm, Ribery bức tốc loại bỏ hậu vệ Ukraine rồi tung đường chuyền không thể tuyệt hơn cho Menez thoải mái dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Pyatov đã xuất sắc cản phá thành công.

Phút 34, nguy hiểm, câu trả lời của Ukraine, nhận đường chuyền của đồng đội, Sheva tăng tốc thoát xuống vòng cấm Pháp rồi tung cú sút cực căng nhưng không thể thắng được Lloris.

Phút 37, Clichy phòng ngự không quyết đoán trong tình huống uy hiếp của Yarmolenko khiến thủ môn Lloris phải băng ra phá bóng chịu quả phạt góc.

Phút  40, phản xạ xuất thần của Pyatov đã cứu thua cho Ukraina sau pha đánh đầu căng như kẻ chỉ của Mexes.

Phút 41, Menez phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút 43, Benzema và Nasri phối hợp bật tường rất tốt nhưng đường tạt vào của Benzema chạm vào một cầu thủ áo vàng trước khi Menez kịp băng vào vòng cấm để đón bóng.

Hiệp 1 kết thúc. Pháp chơi lấn lướt nhưng vẫn thiếu sự táo báo trong những tình huống cuối cùng để có thể có bàn thắng.

Hiệp 2 bắt đầu.

Ukraine có sự thay đổi người, Devic vào sân thay tiền đạo Voronin.

Hai đội liên tiếp ăn miếng trả miếng.

Phút 48, Nasri có cơ hội dứt điểm cận thành cực căng nhưng Pyatov đã có phản xạ xuất thần.

Phút 49, Ukraine có pha đáp trả với cú sút xa tuyệt vời của Shevchenko đưa bóng đi chệch khung thành Pháp trong gang tấc.

Phút 53, Vào!!!!!!!!!!. Cuối cùng thì Pháp cũng có được bàn thắng và người lập công là Menez, cầu thủ chơi cực tệ ở hiệp 1. Menez thực hiện cú dứt điểm không quá căng nhưng Pyatov bị khuất tầm nhìn nên Ukraina đã phải đón nhận bàn thua trước.

Phút 56, Vào!!!!!!!!!!! 2-0 cho Pháp. Benzema có đường chọc khe thông minh cho Cabaye thoát xuống rồi tung cú dứt điểm chéo góc khiến mành lưới Ukraine rung lên lần hai.

Phút 60, Ukraine tiếp tục có sự thay đổi người, Nazarenko rời sân nhường chỗ cho Milevskiy.

Phút 63, nguy hiểm, Cabaye có pha dứt điểm kĩ thuật đưa bóng bật cột dọc khung thành Ukraine. Quá đáng tiếc cho người Pháp.

Phút 67, Pháp có sự thay đổi người, Cabaye rời sân nhường chỗ cho M'Vila. Ukraine cũng có sự thay đổi người cuối cùng, Aliyev vào thế chỗ Yarmolenko.

Ukraine đang nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng lại gặp không ít khó khăn.

Phút 73, Marvin Martin vào sân thay cho Menez.

Phút 75, đến lượt Benzema rời sân nhường chỗ cho Giroud.

Phút 80, Mexes phạm lỗi ngay trước khung thành Lloris và Ukraina được hưởng một quả phạt trực tiếp rất nguy hiểm nhưng không thể tận dụng được.

Phút 85, M'Vila vừa có pha sút xa không thành.

Phút 87, Nasri thực hiện cú đá phạt góc vô cùng hiểm hóc nhưng không thể thắng được Pyatov.

Trận đấu có 3 phút bù giờ.

Trận đấu kết thúc. Pháp đã có được thắng lợi 2-0 xứng đáng trước Ukraine.

"Quan điểm của bạn về trận đấu này thế nào? Hãy cùng chia sẻ ở ô bình luận phía dưới hoặc tại Fanpage trên Facebook nhé!”
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục