Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Tây Ban Nha 4 - 0 CH Ireland (KT)

01:06 Thứ sáu 15/06/2012

Tây Ban Nha đã phải nhận không ít chỉ trích sau trận hòa 1-1 với Italia khi không sử dụng tiền đạo thực thụ. Và đêm nay, khi chỉ gặp phải đối thủ CH Ireland, đội quân của HLV Del Bosque sẽ có cơ hội trút giận.

Với thất bại 1-3 trước Croatia, Ireland bắt buộc phải có điểm ở Gdransk nếu không muốn nhanh chóng rời cuộc chơi. Nhiều khả năng, HLV Trapattoni sẽ cho các học trò chơi tử thủ để chờ thời cơ phản công.
 

Tây Ban Nha đang chơi như Barcelona, họ kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại thiếu một siêu Messi để ghi bàn. Không khó để đoán trước thế trận một chiều của Tây Ban Nha trước CH Ireland, vấn đề là ai sẽ ghi bàn cho đội bóng xứ đấu Bò, là hàng tiền vệ trứ danh hay Fernando Torres, Fernando Llorente?

Hai đội gặp nhau 14 lần ở các giải trong 40 năm qua. Tây Ban Nha vượt trội rõ rệt với 8 trận thắng, 4 trận hòa. Để từ khi thua Thụy Sĩ 0-1 ở trận khai mạc World Cup 2010, Tây Ban Nha chỉ không ghi được bàn trong 2/29 trận.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Casillas, Jordi Alba, Sergio Ramos, Pique, Arbeloa, Xabi Alonso, Busquets, Xavi, Iniesta, Torres, Silva

Ireland: Given, Ward, Dunne, St Ledger, O'Shea, McGeady, Whelan, Andrews, Duff, Keane, Cox

Trận đấu bắt đầu.

Tây Ban Nha gây sức ép ngay từ đầu.

Phút thứ 4, Vào!!!!!!!!!!!Tuyệt vời Torres. Tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Ireland, tiền đạo đang thi đấu cho Chelsea có pha bức tốc tuyệt vời rồi tung cú dứt điểm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu.

Phút thứ 8, lại là Torres chạy cắt mặt dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác.

Phút thứ 10, Ireland đang nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua. Tuy nhiên, sức tấn công của họ chưa đủ để có thể gây khó khăn cho hàng phòng thủ của Tây Ban Nha.

Phút 16, Pique có pha lên tham gia tấn công rồi dứt điểm song bóng lại đi đến đúng vị trí mà Given đang chờ sẵn.

Phút 22, Iniesta tung cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm khiến Given phải vất vả đẩy bóng ra.

Phút 25, Jordi Alba đi bóng rất nỗ lực bên cánh trái nhưng đường chuyền vào thuận lợi của anh lại không được Silva tận dụng tốt khi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 30, Tây Ban Nha vẫn đang kiểm soát tốt thế trận.

Phút 36, Robbie Keane đã phải nhận thẻ vàng vì pha truy cản từ phía sau với Iniesta.

Phút 39, nhận đường chọc khe của đồng đội, Torres thoát xuống nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh sau đó lại đi không đúng đi muốn.

Phút 41, mình Iniesta tả xung hữu đột trong vòng cấm Ireland nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không qua được sự lăn xả của cầu thủ đối phương.

Phút 43, Arbeloa trong lần lên tham gia tấn công có cú sút uy lực khiến Given phải cản phá đầy nhọc nhằn.

Hiệp 1 kết thúc. Tây Ban Nha dù kiểm soát đến 62% nhưng chỉ ghi vẻn vẹn 1 bàn với pha lập công ngay phút thứ 4 của TORRES.

Hiệp 2 bắt đầu.

Sự vượt trội dần được Tây Ban Nha thể hiện rõ.

Phút 47, Arbeloa trong lần tham gia tấn công có pha dứt điểm căng khiến Given phải đẩy bóng ra.

Phút 49, Vào!!!!!!!!!!!!!!!!!! Người lập công là David Silva. Iniesta có cú sút xa khá căng nhưng không thể thắng được Given. Ngay sau đó, bóng đến chân David Silva trong vòng cấm và chàng tiền vệ của Man City tung ra cú dứt điểm tầm thấp nhẹ nhàng, tinh tế làm bất ngờ cả hàng thủ lẫn thủ môn CH Ireland. 2-0 cho Tây Ban Nha.

Phút 55, sóng gió tiếp tục nổi lên bên phía CH Ireland. Xavi tung cú sút uy lực khiến Given phải trổ hết tài nghệ phá bóng.

Thế trận một chiều tiếp tục được Tây Ban Nha tạo ra. Khả năng phối hợp cũng như kiểm soát bóng cực tốt của hàng tiền vệ Tây Ban Nha khiến CH Ireland gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 65, Tây Ban Nha có sự thay đổi người, Alonso rời sân nhường chỗ cho Javier Martinez.

Phút 70, Vào!!!!!!!!!!!!!!! Silva tung đường chọc khe cho Torres thoát xuống đối mặt với Given và chỉ cần một cú sút nhẹ nhàng của El Nino, mành lưới Ireland đã phải rung lên lần nữa. 3-0 cho Tây Ban Nha.

Phút 74, Torres với cú đúp rời sân trong sự hài lòng của Del Bosque, Fabregas được tung vào sân.

Phút 75, Javi Martinez vừa phải nhận thẻ vàng với pha vào bóng nguy hiểm với Glenn Whelan.

Phút 76, Ireland thay người: McClean vào sân thay Duff. Tây Ban Nha cũng có sự thay đổi người, Iniesta rời sân, Cazorla thế chỗ.

Phút 83, Vào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Fabregas có pha xử lí bóng kĩ thuật rồi tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp không cho Given lẫn hàng thủ Ireland cơ hội nào để cản phá.

Hiệp hai của trận đấu đang đi vào những phút cuối. Có vẻ như CH Ireland chấp nhận trận thua trắng 4-0 trong khi nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng đã hài lòng với chiến thắng này.

Hiệp đấu được bù giờ thêm 3 phút.

Trận đấu kết thúc. Với thất bại đậm đà 0-4 đêm nay, CH Ireland trở thành đội bóng đầu tiên chính thức bị loại khỏi Euro 2012.

"Quan điểm của bạn về trận đấu này thế nào? Hãy cùng chia sẻ ở ô bình luận phía dưới hoặc tại Fanpage trên Facebook nhé!”

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục