Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Đức 4 - 2 Hy Lạp (KT)

23:56 Thứ sáu 22/06/2012

Tại Euro 2012 lần này, Hy Lạp đang mơ viết tiếp câu chuyện thần thoại như quá khứ 8 năm trước khi họ bất ngờ đánh bại ĐT Nga ở trận đấu cuối cùng để ghi tên mình vào tứ kết. Nhưng có lẽ, chặng đường phiêu lưu của họ sẽ phải dừng lại bởi đêm nay, đội bóng của những vị thần sẽ phải gặp một đối thủ quá mạnh, đó là ĐT Đức.

Khoảng cách giữa Đức với Hy Lạp có thể nói là đỉnh cao với vực sâu. Nếu Đức đang cho thấy sức mạnh của một ứng cử viên vô địch với 3 chiến thắng liên tiếp, thì Hy Lạp vừa có một vòng bảng hút chết khi chỉ kịp lách qua khe cửa hẹp ở lượt trận cuối cùng.


Dù sao Hy Lạp vẫn luôn là một đối thủ khó chịu dù đội hình không có những cá nhân nổi bật và lối chơi cũng chẳng có gì đặc biệt, thậm chí là đơn điệu với chỉ những pha bóng dài và bổng. Sức mạnh của Hy Lạp nằm ở cả hệ thống với tính đoàn kết cao và sự lỳ lợm đã được tôi luyện qua nhiều giải đấu lớn.

Trước trận đấu tại Gdansk đêm nay, ĐT Đức đã cho thấy mình là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch. Không chỉ sở hữu một đội hình mạnh, đồng đều, họ còn được khen ngợi bởi tinh thần thi đấu cũng như bản lĩnh tuyệt vời. Cỗ xe tăng ngày càng hay sau mỗi trận và có cảm giác HLV Joanchim Loew dùng vòng bảng để thử nghiệm đội hình. Đến một cầu thủ dự bị như Lars Bender cũng có thể ghi bàn chứ chưa nói gì đến tay săn bàn Mario Gomez đang có 3 lần lập công.

Về lực lượng, trong khi Joachim Loew có đầy đủ binh hùng tướng mạnh thì người đồng nghiệp Fernando Santos lại thiếu Giorgos Karagounis, đội trưởng và là linh hồn ở hàng tiền vệ vì thẻ phạt. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Jose Holebas cũng bị treo giò còn thủ thành Kostas Chalkias chấn thương.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm; Khedira, Schweinsteiger; Reus, Ozil, Schurrle; Klose

Hy Lạp: Sifakis; Torosidis, Sokratis, Papadopoulos, Tzavellas; Makos, Maniatis, Katsouranis, Ninis; Salpingidis, Samaras.

Trận đấu bắt đầu. Hy Lạp là đội giao bóng trước

Phút thứ nhất, Đức tràn lên tấn công ngay từ đầu với pha bóng rơi vào thế việt vị của Klose.

Phút thứ 2, Đức tiếp tục có đường lên bóng rất nhanh, Reus căng ngang vô cùng nguy hiểm cho Klose trong vòng cấm nhưng chân sút của Lazio lại bị sửa lưng.

Phút thứ 4, Schurrle đã đưa được bóng vào lưới Sifakis nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo tuyển Đức đã rơi vào thế việt vị.

Phút thứ 6: Khedira tung ra cú sút xa khá căng song bóng đi không chính xác.

Phút 11, khung thành của Hy Lạp tiếp tục bị đe dọa với cú dứt điểm của Schürrle, tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những pha tấn công lúc này của Đức là khá đa dạng song hàng thủ theo số đông của Hy Lap vẫn đứng vững.

Phút 14, Samaras phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Tiền đạo Hy Lạp có pha phạm lỗi nguy hiểm lần 2 với Khedira.

Phút 18 của trận đấu, vẫn là thế trận 1 chiều cho Đức.

Phút 22, nguy hiểm, pha phối hợp trung lộ sắc nét của Đức và Oezil là người kết thúc nhưng vẫn chưa có bàn thắng. Đức đang gia tăng sức ép. Thêm một cú sút của Reus khiến Sifakis phải bay người cản phá.


Phút 24, nguy hiểm, đường chuyền tuyệt vời của Oezil nhưng cả Reus lẫn Klose đều không thể đưa bóng vào lưới.

Phút 25, Reus lại có cơ hội nhưng cú dứt điểm của anh chưa chính xác.

Phút 30 của trận đấu, tỉ số vẫn đang là 0-0, tỉ lệ kiểm soát bóng của Đức hoàn toàn vượt trội với con số 67%, đã có đến 7 cú sút của Đức về phía khung thành Hy Lạp.

Phút 32, Hy Lạp có pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên với cú sút của Ninis khiến Neuer phải đổ người bắt bóng.

Phút 34, Schürrle tung cú cứa lòng song bóng thiếu độ xoáy để vào khung thành.

Phút 37, Oezil có pha xử lí tinh tế đưa bóng đến Khedira và tiền vệ của Real Madrid lại có cú sút xa khiến Sifakis phải vất vả cản phá.

Phút 39, Vào!!!!!!!!!!!!!!!! cuối cùng thì thế bế tắc của Đức cũng được mở ra. Lahm có pha đi bóng ở cánh trái rồi tung ra cú sút sấm sét khiến nỗ lực bay người cứu bóng của Sifakis trở nên vô vọng. Tỉ số đã là 1-0 nghiêng về Đức.


Đức vẫn đang chiếm hoàn toàn thế chủ động.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ. Schürrle lại có thêm cú sút xa đưa bóng đi sạt cột dọc.

Kết thúc hiệp 1. Tỉ số là 1-0 nghiêng về Đức sau cú sút xa hoàn hảo của hậu vệ Lahm.

Hiệp 2 bắt đầu. Hy Lạp có 2 sự thay đổi người liên tiếp, Gekas vào thay Ninis, Fontakis vào sân thay cho Tzavellas.

Phút 48, Klose có pha đột nhập vòng cấm rất nguy hiểm nhưng hậu vệ Hy Lạp đã kịp băng về cản phá thành công.

Phút 52, Hy Lạp bắt đầu tấn công, cơ hội đến với Gekas nhưng cầu thủ này không tận dụng được.

Phút 55, vào!!!!!!!!!!!!!! Bất ngờ đã xảy ra. Pha phản công nhanh của Hy Lạp. Nhận đường căng ngang của Salpingidis ở cánh phải, G. Samaras dễ dàng đệm bóng vào lưới bất chấp nỗ lực của Neuer.

Phút 61, vào!!!!!!!!!!!!!! Khedira. Từ đường căng ngang của Oezil, Khedira ngay lập tức băng vào tung cú dứt điểm bóng sống căng không cho Saifakis cơ hội cản phá.

Trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Hy Lạp không chỉ còn biết phòng thủ.

Phút 67, Muller được tung vào sân thay cho Andre Schürrle.

Vào!!!!!!!!!!!!! Phút 68, nhận đường chuyền của Oezil, Klose bật cao đánh đầu tung lưới Hy Lạp nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.

Phút 70, tiếp tục là Klose với cú dứt điểm cận thành khiến Sifakis phải vất vả cản phá.

Hy Lạp có sự thay đổi người cuối cùng, Nikos Liberopoulos vào thay cho Makos.

Phút 74, vào!!!!!!!!!!!!! 4-1 nghiêng về Đức. Hy Lạp đã vỡ trận. Ngay sau khi Klose không thể thắng được Sifakis trong tình huống đối mặt, bóng đến chân Reus và cầu thủ trẻ của Đức ngay lập tức tung cú volley quyết đoán khiến mành lưới của Hy Lạp phải rung lên.

Phút 79, lần lượt Gomez rồi Goetze được tung vào sân thay Klose và Reus.

Phút 81, Oezil có pha dứt điểm ngay sát vòng cấm nhưng Sifakis đã cản phá thành công.

Phút 85, Oezil tung cú sút khá hiền nhưng Sifakis lại lúng túng mất đến 2 nhịp mới bắt gọn bóng.

Phút 88, penalty cho Hy Lạp, Boateng của Đức đã để bóng chạm tay.

Vào, D. Salpingidis dễ dàng đánh bại Neuer trên chấm 11m rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4.

Trận đấu kết thúc. Đức là đội thứ 2 sau Bồ Đào Nha ghi tên vào bán kết.

"Quan điểm của bạn về trận đấu này thế nào? Hãy cùng chia sẻ ở ô bình luận phía dưới hoặc tại Fanpage trên Facebook nhé!”
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục