Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Croatia 0 - 1 Tây Ban Nha (KT)

01:09 Thứ ba 19/06/2012

Chỉ cần hòa 2-2 lượt cuối, cả Croatia lẫn Tây Ban Nha đều ghi tên mình vào tứ kết ở bảng C. Nhưng có lẽ, thầy trò Del Bosque sẽ quyết chiến đấu vì danh dự của nhà ĐKVĐ trong khi Croatia sẽ không chịu đặt cược vận mệnh của mình vào tay người khác.

Chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1 vượt qua CH Ailen tại trận mở màn của bảng C mang lại rất nhiều sự tự tin cho thầy trò HLV Slaven Bilic. Đó chắc chắn không phải là chiến thắng may mắn nếu nhìn vào kết quả hoà 1-1 của Croatia trong cuộc đối đầu với Italia ở lượt trận thứ 2.


Chắc chắn Tây Ban Nha không thể coi thường Croatia - đội bóng đang có trong tay dàn cầu thủ đồng đều, đặc biệt là nhạc trưởng Luka Modric hay sát thủ Mario Mandzukic, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 lần lập công sau 2 trận.

Trước khi trận đấu diễn ra, từ Torres cho đến Juan Mata, Fabregas hay Xavi Hernandez khẳng định họ sẽ ra sân với khát khao chiến thắng để chứng tỏ bản lĩnh và sức mạnh đích thực của Nhà ĐKVĐ. Đó cũng chính là niềm mong đợi của người Ý.

Sau trận đầu gây thất vọng trước Italia, Tây Ban Nha đã vào phom với chiếc thắng tưng bừng 4-0 trước CH Ireland kèm theo đó là sự hồi sinh của Torres, sự xuất sắc của bộ 3 ngòi nổ Xavi - Iniesta - Silva. Khi sức ép hàng công đã được giải tỏa, thầy trò Del Bosque hoàn toàn có thể tự tin trước cuộc chạm trán với Croatia đêm nay.

Đội hình ra sân:

Croatia: 1-Stipe Pletikosa; 21-Domagoj Vida, 5-Vedran Corluka, 13-Gordon Schildenfeld, 2-Ivan Strinic; 7-Ivan Rakitic, 8-Ognjen Vukojevic; 11-Darijo Srna, 10-Luka Modric, 6-Danijel Pranjic; 17-Mario Mandzukic

Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 17-Alvaro Arbeloa, 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 18-Jordi Alba; 8-Xavi, 16-Sergio Busquets, 14-Xabi Alonso; 21-David Silva, 9-Fernando Torres, 6-Andres Iniesta

Trận đấu bắt đầu.

Croatia đang tạo được thế trận khá tốt trước nhà ĐKVĐ thế giới.

Phút thứ 4, Alba tạt bóng rất nguy hiểm từ cánh trái nhưng một hậu vệ của Croatia đã đánh đầu phá bóng thành công.

Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ khá chậm rãi.

Phút 11, David Silva vừa tung đường chuyền tinh tế cho Iniesta dứt điểm kĩ thuật trong vòng cấm song bóng đi hơi nhẹ và Stipe Pletikosa đã dễ dàng tóm gọn.

Tuyến giữa với số đông của Croatia vẫn đang chơi tốt trước Tây Ban Nha. Vẫn chưa có tình huống nào nguy hiểm được hai đội tạo ra cho đến lúc này.

Tây Ban Nha đang gia tăng sức ép, sự khéo léo của David Silva bên hàng lang cánh phải khiến Croatia gặp không ít khó khăn.

Phút 22, Torres vừa có pha đột phá rồi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp nhưng thủ môn Pletikosa đã kịp dùng chân cản phá.


Phút 23, Ramos bất ngờ tung cú sút xa đe dọa khung thành Croatia.

Tây Ban Nha kiểm soát bóng đến 80%, con số hoàn toàn vượt trội.

Phút 24, đến lượt Pique bất ngờ dứt điểm từ xa song không có gì nguy hiểm.

Phút 26, Croatia có lời đáp trả với hai cú sút của Pranjic và Mandžukic nhưng chưa thể làm khó Iker Casillas.

Phút 29, Silva có cơ hội tuyệt vời để dứt điểm trong vòng cấm song tiền vệ này lại sút không trúng tâm bóng. Tây Ban Nha đang gia tăng sức ép.

Phút 35 của trận đấu, Tây Ban Nha vẫn đang gặp bế tắc trước hàng thủ vững chắc của Croatia.

Cassano đã mở tỷ số cho Italia trong trận đấu với CH Ireland. Như vậy, áp lực cho Croatia lại lớn hơn.

Phút 44, Srna của Croatia phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Busquets.

Phút 45 của trận đấu, mọi thứ vẫn chưa có gì khả quan với TBN nhưng họ không việc gì phải vội vàng.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0. Tây Ban Nha dù kiểm soát thế trận áp đảo song không thể làm gì được trước thế trận chắc chắn mà Croatia tạo nên.

Hiệp 2 bắt đầu.

Mọi thứ đang tiếp diễn không khác gì hiệp 1.

Phút 50, Iniesta có đường chọc khe cho Torres thoát xuống nhưng thủ môn Croatia đã lao ra kịp thời.

Phút 57, quá nguy hiểm. Pha phản công của Croatia. Luka Modric có cú tỉa bóng không thể tuyệt hơn cho Rakitic bay người đánh đầu nhưng Casillas đã phản xạ xuất sắc cứu cho Tây Ban Nha thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Phút 60, Tây Ban Nha có sự thay đổi người đầu tiên, Navas vào sân thay cho Torres. Như vậy Tây Ban Nha lại quay về sơ đồ 6 tiền vệ như trận gặp Italia.

Phút 66, Croatia đã trở về sơ đồ 2 tiền đạo với sự xuất hiện của Jelavic thay cho Vida, Perišić thay cho Pranjić.

Croatia đang cho thấy sự nguy hiểm trong những pha tấn công của mình.

Phút 73, Silva rời sân nhường chỗ cho Fabregas.

Phút 77, Iniesta có đường chuyền cho Fabregas dứt điểm nhưng tiền vệ Barca lại khá chần chừ khiến cơ hội trôi qua khá đáng tiếc.

Phút 79, pha tấn công vô cùng nguy hiểm của Croatia. Perišić thoải mái vung chân với cú sút uy lực nhưng Iker Casillas lại có pha cứu nguy xuất sắc.

Phút 80, Tây Ban Nha phản công nhanh. Busquest bỏ lỡ cơ hội.

Phút 81, canh bạc tất tay của Croatia. Cựu tiền đạo Arsenal Eduardo vào sân thay cho Ognjen Vukojevic.

Phút 84, Iniesta tung cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn Croatia đã không mắc sai lầm.

Trận đấu đang diễn ra đầy kịch tính bởi chỉ cần một bàn thua, Tây Ban Nha sẽ bị loại.

Phút 87, vào!!!!!!!!!!!!!. Fabregas có đường chuyền tinh tế cho Iniesta thoát xuống phá bẩy việt vị đối mặt với thủ môn Croatia. Tiền vệ đang thi đấu cho Barca ngay lập tức có đường chuyền ngang cho Navas đang ở tư thế không người kèm đệm bóng vào lưới trống.

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Trận đấu kết thúc. Như vậy là ở bảng C, Tây Ban Nha (đầu bảng) và Italia đã vào tứ kết.

(Bấm phím F5 để cập nhật liên tục!)

"Quan điểm của bạn về trận đấu này thế nào? Hãy cùng chia sẻ ở ô bình luận phía dưới hoặc tại Fanpage trên Facebook nhé!”

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục