Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Ba Lan 1 - 1 Nga (KT)

01:17 Thứ tư 13/06/2012

Chủ nhà Ba Lan đã khởi đầu không được như ý khi chỉ kiếm được một điểm trước Hy Lạp trong ngày ra quân. Giờ đây họ sẽ đối đầu với một thử thách được dự báo là còn khó hơn nhiều, đó chính là đội bóng đang dẫn đầu bảng, đội tuyển Nga.

Vấn đề của Ba Lan là họ đang phải dựa quá nhiều vào một số trụ cột là những ngôi sao đang chơi ấn tượng tại Bundesliga, đó là Robert Lewandoski, Blaszczykowski và Lukasz Piszceck. Nếu như ba ngôi sao này chơi hay và sung sức, Ba Lan sẽ rất nguy hiểm với bất kỳ đối thủ nào. Nhưng đội hình thiếu chiều sâu của họ không đảm bảo được việc duy trì thế trận trong suốt 90 phút và HLV Smuda sẽ phải tính cách sử dụng hợp lý đội hình của mình thì mới mong khắc phục được nhược điểm này.

Với Nga, họ đang trên con đường lặp lại thành tích ấn tượng của EURO 2008. Đội bóng này đã vào đến bán kết giải đấu năm đó và chỉ chịu dừng bước trước đội bóng đã trở thành đương kim vô địch sau đó, tuyển Tây Ban Nha. Ra quân ấn tượng  với chiến thắng đậm đà 4-1 trước Czech, 'Gấu' Nga đang tràn đầy tự tin để tìm kiếm chiến thắng trước chủ nhà Ba Lan. Lợi thế sân nhà của Ba Lan là không đủ để khiến các học trò của Dick Advocaat chùn bước trong cuộc đối đầu ngày hôm nay.

Áp lực phải thắng đang đè nặng lên các cầu thủ chủ nhà, và nếu như không biết cách vượt qua sức ép, Ba Lan hoàn toàn có thể đổ vỡ trước sức mạnh của người Nga.

Đội hình xuất phát:

BA LAN: Tyton; Piszczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch; Dudka, Polanski, Blaszczykowski, Murawski, Obraniak; Lewandowski.

NGA: Malafeev; Aniukov, Berezutsky, Ignashevich, Zhirkov, Shirokov; Denisov, Zyryanov; Dzagoev, Kerzhakov, Arshavin.

Ở trận đấu trước đó, Hy Lạp đã để thua CH Czech với tỉ số 1-2, và như vậy CH Czech đã vươn lên xếp thứ 2 ở bảng A. Đây sẽ là yếu tố khiến áp lực phải thắng đè nặng lên đội chủ nhà Ba Lan.

01h20', vẫn có những thông tin đáng lo ngại về tình hình an ninh xung quanh trận đấu Ba Lan - Nga khi chính quyền Ba Lan đã phải tăng cường cả quân đội để trấn áp các cuộc xô xát giữa các cổ động viên Nga và cổ động viên nước chủ nhà.

01h30', tuyển Nga rõ ràng được đánh giá cao hơn, nhưng chơi bóng trước một đám đông cuồng nhiệt (và thậm chí là cả giận dữ) ủng hộ cho đội chủ nhà thì không dễ chút nào. Nếu Nga vượt qua áp lực từ các khán đài, khả năng chiến thắng của họ là rất cao.

01h40', như vậy là trận đấu vẫn sẽ diễn ra bất chấp tình trạng bạo lực bên ngoài Sân vận động Quốc gia ở Warsaw. Tuyển Nga sẽ mặc trang phục màu đỏ, trong khi Ba Lan sẽ sử dụng bộ trang phục toàn trắng.

01h41', hai đội đang trên đường tiến ra sân thi đấu.

01h44', Hôm nay Chủ tịch UEFA đã đến dự khán trận đấu này. Rõ ràng người đứng đầu tổ chức bóng đá Châu Âu muốn chắc chắn rằng mọi việc đều diễn ra bình thường. Trận đấu hôm nay được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia ở thủ đô Warsawa, Ba Lan. Trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Wolfgang Stark, người Đức.

Trận đấu đã được bắt đầu!

Phút thứ 4, Nga tỏ ra là đội bóng chơi chủ động hơn. Tinh thần và phong độ của đội tuyển Nga đang là rất tốt.

Phút thứ 6, chủ nhà Ba Lan có pha đá phạt rất nguy hiểm. Bóng được treo vào vòng cấm và các cầu thủ phòng ngự của Nga đã tỏ ra khá lúng túng. Chỉ tiếc là không có cầu thủ Ba Lan nào kịp lao vào dứt điểm.

Phút thứ 9, sau những phút đầu tiên chưa thực sự tự tin thì lúc này Ba Lan đang chơi tốt. Họ đang triển khai bóng khá nhuần nhuyễn và cầm bóng tốt hơn.

Phút thứ 11, Lewandowski có cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng đi khá căng nhưng lại cao hơn khung thành của Malafeev. Một pha xử lý rất tự tin của tiền đạo đang được Manchester United theo đuổi.

Phút thứ 12, Kerzhakov có pha băng lên rất nguy hiểm. Sau đó tiền đạo của Nga đã ngã trong vòng cấm Ba Lan nhưng trọng tài cho rằng không có pha phạm lỗi nào xảy ra.

Phút thứ 13, hậu vệ Perquis của Ba Lan vẫn đang bị đau sau pha cản phá Kerzhakov. Anh đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

Phút thứ 17, Yuri Zhirkov có pha dâng cao và xâm nhập vòng cấm của Ba Lan, nhưng sau đó anh đã phạm lỗi với đối phương và trọng tài cho Ba Lan được hưởng quả đá phạt.

Phút thứ 18, không VÀO!!! Người hâm mộ Ba Lan có 1 phen ăn mừng hụt khi cầu thủ của họ đã đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút thứ 21, tuyển Nga đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi thiên về phòng ngự và chịu khó va chạm của Ba Lan. Đội chủ nhà đang hạn chế tối đa khả năng kiểm soát bóng của hàng tiền vệ Nga khiến đối thủ thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân.

Phút thứ 23, một pha phối hợp tấn công rất hay của Ba Lan ở bên phía trái khung thành của Malafeev. Đáng tiếc không có cầu thủ nào của Ba Lan xuất hiện kịp lúc để đón đường căng ngang vào trong.

Phút thứ 24, Kerzhakov có mặt đúng chỗ để đánh đầu sau đường tạt bóng của Arshavin. Nhưng bóng lại đi rất thiếu chính xác.

Phút thứ 27, một đường căng ngang rất nguy hiểm của Kerzhakov vào phía trong vòng cấm địa Ba Lan. Nhưng Arshavin chưa đủ nhanh để đón pha căng ngang lợi hại này.

Phút thứ 30, tỉ số vẫn đang là 0-0. Nhìn chung thế trận trên sân giữa Ba Lan và Nga diễn ra khá ngang ngửa. Cả hai đội đều chơi rất cẩn thận vì tính chất quan trọng của trận đấu này.

Phút thứ 34, trong những phút vừa qua không  có nhiều tình huống đáng chú ý, dù Nga chủ động dâng cao đội hình hơn một chút. Ba Lan vẫn đang phòng ngự rất chặt chẽ.

Phút thứ 37, VÀO!!! Đó là bàn thắng thứ 3 của Dzagoev tại EURO 2012. Một pha di chuyển rất tuyệt vời để đón pha treo bóng của Arshavin. Pha đánh đầu đủ hiểm để đánh bại Tyton. 1-0 cho Nga!

Có thể thấy tuyển Nga đang rất lợi hại trong nhiều tình huống tổ chức tấn công khác nhau. Từ những pha phối hợp trung lộ, đánh biên cho đến những pha bóng cố định. Nga đang thể hiện được sức mạnh của mình và sẵn sàng tái hiện thành tích tuyệt vời tại EURO 2008.

Phút thứ 42, Nga đang khiến cho Ba Lan phải phòng ngự rất vất vả. Lại là một tình huống đi bóng bên cánh phải và căng ngang của Kerzhakov. Rất may hậu vệ Ba Lan đã kịp lùi về để cản phá.

Phút thứ 45, lại thêm một pha sóng gió nữa trước khung thành Ba Lan. Nga đang phản công rất hay, nhất là khi Ba Lan buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ.

Hiệp 1 đã khép lại. Tỉ số tạm thời là 0-1 nghiêng về đội tuyển Nga. Bàn thắng được ghi do công của Alan Dzagoev với một cú đánh đầu cận thành.

Ở hiệp 1 chúng ta đã được chứng kiến 30 phút đầu khá ngang ngửa giữa Ba Lan và Nga. Nhưng cuối hiệp Nga mới thực sự tăng tốc và đã đạt được điều họ muốn là bàn thắng mở tỉ số của Dzagoev. Hiệp 2 sẽ còn hứa hẹn nhiều diễn biến hấp dẫn hơn nữa.

Hiệp 2 đã được bắt đầu!

Phút thứ 46, pha bóng đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2 thuộc về Ba Lan. Lewandowski đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Malafeev nhưng lại không đủ quyết đoán để dứt diểm sớm. Cơ hội sau đó đã trôi qua và không có bàn thắng gỡ hòa cho Ba Lan.

Phút thứ 48, Ba Lan đang nhập cuộc với tinh thần rất cao ở đầu hiệp 2. Họ liên tục đưa ra những pha tấn công có chất lượng về phía khung thành Nga, nhưng vẫn chưa có một cú dứt điểm thành công.

Phút thứ 50, lại một pha xuống biên nguy hiểm của đội tuyển Nga và lần này người đã có pha xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang là Yuri Zhirkov. Cú căng ngang của số 5 bên phía tuyển Nga lại đi hơi khó cho các đồng đội ở trong.

Phút thứ 51, Arshavin có pha đi bóng và dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Ba Lan. Dù đang là một chân chuyền rất tốt, nhưng khả năng dứt điểm của Arshavin lúc này lại hơi tệ.

Phút thứ 55, 10 phút của hiệp 2 đã trôi qua và trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn. Ba Lan và Nga liên tục có những pha 'ăn miếng trả miếng' và chúng ta hãy chờ xem liệu có bàn thắng trong những phút tới hay không.

Phút thứ 57, VÀO!!! Đã có bàn quân bình tỉ số cho Ba Lan! Người ghi bàn là Blaszczykowski với 1 cú dứt điểm từ xa không thể cản phá. 1-1!

Một bàn thắng quá đẹp mắt từ đôi chân của cầu thủ đang thi đấu cho Borussia Dortmund. Bàn thắng đã làm bùng nổ Sân vận động Quốc gia ở Warsaw và chắc chắn nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ nhà trong khoảng thời gian sắp tới!

Phút thứ 60, vừa có một vài va chạm xảy ra trên sân và đã có 2 cầu thủ phải nhận thẻ vàng của trọng tài Wolfgang Stark. Đó là Igor Denisov của Nga và Lewandowski của Ba Lan.

Phút thứ 64, hai đội đang thi đấu ngang ngửa trong những phút vừa qua. Ba Lan đã chơi tự tin hơn sau bàn mở tỉ số và họ đang hóa giải rất tốt các đợt tấn công của tuyển Nga.

Phút thứ 68, một pha phối hợp bật tường rất hay của tuyển Nga ở trung lộ và Dzagoev có cơ hội dứt điểm. Nhưng cú sút của anh đi quá nhẹ và không thể đánh bại được Tyton.

Phút thứ 69, Ba Lan có câu trả lời nặng ký. Một pha tấn công ở bên cánh phải và Lewandowski có cú dứt điểm đưa bóng đi trúng người Malafeev. Quá đáng tiếc!

Đội chủ nhà Ba Lan đã chơi hay hơn rất nhiều so với hiệp 1 và các cổ động viên của họ có quyền hy vọng vào một kết quả nhiều hơn hòa trong trận đấu hôm nay nếu như các cầu thủ của họ tiếp tục duy trì được thế trận như thế này.

Phút thứ 70, Pavlyuchenko vào sân thay cho Kerzhakov bên phía tuyển Nga.

Phút thứ 73, Adrian Mierzejewski vào sân thay cho Dudka bên phía Ba Lan.

Phút thứ 74, 'Gấu Nga' không thể áp đảo như 15 phút cuối hiệp 1 nữa. Lúc này họ còn phải thường xuyên dè chừng những pha phản công nhanh của Ba Lan.

Phút thứ 75, thẻ vàng dành cho Dzagoev.

Phút thứ 79, trận đấu đã phải tạm ngưng ít lâu khi Eugen Polanski (Ba Lan) và Zhirkov (Nga) chấn thương cùng nằm sân.

Phút thứ 80, Izmailov vào thay Dzagoev bên phía tuyển Nga.

Phút thứ 84, Polanski rời sân nhường chỗ cho Matuszczyk bên phía Ba Lan.

Phút thứ 85, 5 phút cuối và cả hai đội đều không muốn bị thủng lưới ở thời điểm này. Hòa cũng là một kết quả chấp nhận được, đặc biệt là với đội tuyển Nga. Trong khi đó với Ba Lan, nếu chỉ có 1 điểm, họ sẽ buộc phải thắng trận sau với CH Czech để đi tiếp vào vòng tứ kết.

Phút thứ 89, Nga cầm bóng nhưng không vội tấn công. Họ chuyền bóng chắc chắn bên phần sân nhà và không quá gấp rút đưa bóng sang phần sân Ba Lan. Một chiến thuật hợp lý vào thời điểm nhạy cảm như thế này.

Phút thứ 90, chỉ có 3 phút bù giờ cho hiệp đấu thứ 2.

Phút thứ 90+2, Ba Lan được hưởng quả đá phạt nhưng cự ly là khá xa. Họ cũng đưa ra sự thay đổi người cuối cùng. Obraniak ra nghỉ và vào sân thay là Pawel Brozek.

Tiếng còi mãn cuộc đã vang lên. Kết quả cuối cùng Ba Lan hòa Nga 1-1 và đội chủ nhà tạm thời vẫn xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nga giữ vững ngôi đầu và là đội bóng có nhiều cơ hội nhất để lọt vào vòng sau.

(Bấm F5 liên tục để cập nhật diễn biến trận đấu)

"Quan điểm của bạn về trận đấu này thế nào? Hãy cùng chia sẻ ở ô bình luận phía dưới hoặc tại Fanpage trên Facebook nhé!”
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục