Tường thuật trực tiếp AFF Cup 2012: Thái Lan 2-1 Philippines (KT)

19:21 Thứ bảy 24/11/2012

Chủ nhà Thái Lan sẽ mở màn chiến dịch khôi phục vinh quang tại AFF Suzuki Cup bằng trận đấu đầu tiên với tuyển Philippines. Dưới triều đại của HLV người Đức, Thái Lan không mong muốn gì ngoài việc nâng cao danh hiệu AFF Suzuki Cup năm nay.

Bên kia chiến tuyến, Philippines cũng được một chiến lược gia người Đức khác dẫn dắt. HLV Michael Weiss sẽ cùng các học trò của mình thể hiện một giải đấu thật tốt khi đặt tham vọng vô địch ở AFF Suzuki Cup 2012. Với dàn "ngoại binh" chất lượng từ châu Âu, khả năng tạo bất ngờ của đội bóng này là rất lớn.

- Sau Thái Lan, Việt Nam và Myanmar, đến lượt Philippines tuyên bố cấm quay phim, chụp hình trong các buổi tập của họ kể từ hôm qua.
- Các thông tin về thời gian, địa điểm tập luyện của đội chủ nhà được giữ trong vòng bí mật.
- Philippines chưa kịp mừng khi CLB Bristol Rovers thông báo sẽ nhả thủ môn Neil Etheridge về khoác áo đội tuyển thì ngay lập tức, thủ thành này đã bị CLB chủ quản Fulham gọi trở lại.

* Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Kawin, Neweat, Nataporn, Anucha, Cholratit, Panupong, Thonglao, Arthit, Pichitphong, Soleb, Dangda.

Philippines: Sacapano, Rob Gier, Guirado, Anthony, Omphroy, Murga, Angeles, Christiaens, Jason de Jong, Greatwich, Denis Wolf.

* Trận đấu bắt đầu:

Ngay sau tiếng cói khai cuộc của trận đấu, cả hai đội đã chủ động lao lên chiếm thế chủ động và khu vực giữa sân đang là điểm nóng trên sân.

Trận Thái Lan vs Philippines đang phát trên kênh VTV6 và ESPN, mọi người đón xem. Trận đấu đã trôi qua được vài phút đầu và chưa có tình huống gì đặc biệt. Philippines tỏ ra khá tự tin khi nhập cuộc.

Phút thứ 10: Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận trước Philippines. Đội khách đá thấp, và thường triển khai bóng ra 2 cánh mỗi khi tấn công. Cả hai bên đều chưa có cơ hội thực sự nguy hiểm nào.

Phút thứ 20: Caligdong đang nằm trên sân sau một pha bay người tranh chấp với một cầu thủ Thái Lan. Đầu gối của một cầu thủ áo đỏ đã đập trúng đầu cầu thủ Philippines.

Phút thứ 24: Thonglao có khoảng trống và thời gian rất tốt ngay trước khung thành của Phlippines nhưng cú sút của anh lại trúng ngay hậu vệ đội bạn. Thái Lan được hưởng quả phạt góc.

Phút thứ 33: Thái Lan được hưởng quả đá phạt cách khung thành của Philippines khá xa. Tình huống này dẫn đến hai quả phạt góc cho các cầu thủ chủ nhà.

Phút thứ 39: Vàooo!!! Pornsai mang áo số 16 của Thái Lan đã mở tỉ số cho chủ nhà trong niềm vui khôn tả của các cổ động viên trên khán đài.

Phút thứ 41: Vào!!! Gần như ngay sau đó, Thái Lan tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0 bằng pha thoát xuống và xử lý rất kỹ thuật của Kitpongsri.

Desc here

Phút thứ 45: Như vậy là trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất. Thái Lan nhanh chóng vượt lên dẫn trước chỉ trong vòng chóng vánh 2 phút (39, 40) bằng cách pha lập công của Pornsai và Kitpongsri.

Hiệp một kết thúc!

Hiệp 2 bắt đầu: Philippines cần phải nỗ lực tìm bàn gỡ trong 45 phút tiếp theo nếu không muốn mất điểm ngay trận đấu ra quân.

Phút thứ 50: Các cầu thủ Thái Lan không việc gì phải vội khi đang ở thế dẫn bàn. Họ chậm rãi triển khai bóng và không một chút tỏ ra e ngại nếu như Philippines dâng cao.

Phút thứ 55: Vẫn là Kitpongsri, lần này anh đón cú đánh đầu của đồng đội để có tình huống đối mặt khung thành Philippines nhưng tiếc là cú sút này đã bị hậu vệ đội bạn cản được.

Phút thứ 60: Thái Lan vẫn chiếm quyền kiểm soát thế trận trong khi Philippines đang cố gắng có được banh càng nhiều càng tốt. Không có nhiều tình huống gây cấn diễn ra.

Phút thứ 64: Dangda có pha chơi bóng tiểu xảo khi thúc cù chỏ vào mặt hậu vệ Phlippines làm anh này chảy máu mặt. Án phạt cho cầu thủ Thái Lan là một chiếc thẻ vàng.

Phút thứ 67: Một pha phối hợp bên biên trái, banh được treo vào trong cho Dangda đánh đầu. Rất tiếc là bóng lại không tìm đến mành lưới của thủ môn Sacapaño.

Phút thứ 70: Tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Thonglao đã rời sân vì một chấn thương sau một tình huống tranh chấp. Vào thay anh là số 8 Purisai.

Phút thứ 77: Vàooo!!! Thái Lan đã tỏ ra chủ quan và họ đã bị thủng lưới. Paul Mulders rút ngắn tỉ số cho Philippines! Bây giờ, Philippines đang là đội gây sức ép!

Phút thứ 82: Một hành động không đẹp của HLV MICHAEL WEISS khi ném bóng vào một cầu thủ Thái Lan đang bị chấn thương. Ngay lập tức, ông này bị trọng tài truất quyền chỉ đạo.

Phút thứ 87: Các cầu thủ Thái Lan đang mong trận đấu kết thúc bằng những pha giữ bóng khá lâu để câu giờ.

Phút thứ 90: Trận đấu bù giờ 5 phút

Trận đấu kết thúc!!! Như vậy là chủ nhà Thái Lan đã có màn khởi đầu AFF Cup 2012 rất tốt bằng chiến thắng 2-1 trước Philippines. Với ba điểm có được, Thái Lan đã dẫn đầu Bảng A, Việt Nam và Myanmar cùng có một điểm sau trận hòa và xếp thứ nhì. Philippines xếp cuối vì chưa có điểm nào.

Hãy theo dõi mọi diễn biến và bình luận trận đấu cùng chúng tôi trên trang chủ BongDa.com.vn và trên trang Facebook chính thức của BongDa.com.vn.
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục