Tương lai nào đang chờ El Nino

23:17 Thứ tư 06/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận giao hữu với Olimpia Ljubljana vừa qua, chàng tiền đạo Fernando Torres lại có một pha bỏ lỡ ghi bàn mười mươi nữa. Sau pha nổ lực đi bóng và chuyền của Nathan Ake bóng đến Torres, nhiều người tin rằng, El Nino sẽ có bàn thắng trong một tư thế vô cùng thuận lợi như thế, nhưng cuối cùng bóng chạm ngực chàng tiền đạo số 9 rồi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Đây không phải là lần đầu tiên chàng tiền đạo số 9 này có pha bỏ lỡ “kinh điển” như thế. Rất nhiều lần trong màu áo Chelsea, Torres có những pha dứt điểm theo kiểu “cho xong” của mình. Ta có thể kể ra đây những pha bỏ lỡ của chàng tiền đạo này ở trân gặp Man United, Sunderland hay Corinthians. Dường như, nhắc tới Torres bây giờ, người ta sẽ nhắc tới những pha sử lí lúng túng cùng những cú sút vô duyên của chàng tiền đạo số 9 này.

Torres từng là một tiền đạo mạnh mẽ và vô cùng nguy hiểm, ngoài sự tinh quái vốn có, anh lại có kĩ thuật chơi bóng rất tốt cùng khả năng đọc vị trí, điều này đã tạo nên một sát thủ ở khu vực cấm địa. Ở thời đỉnh cao phong độ, nhưng trung vệ hàng đầu thế giới như Vidic, Terry, Puyol luôn “ngán” mỗi khi đối đầu với anh.

Nhưng kể từ ngày rời thành phố cảng Liverpool để gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 50 triệu bảng, anh không còn là chính mình nữa. Torres từng được hi vọng anh sẽ tiếp tục chứng tỏ mình ở đội bóng mới, sẽ là người thay thế xứng đáng voi rừng Drogba đã lớn tuổi. Nhưng thật sự thì ngược lại. Hơn 3 năm thi đấu cho đội bóng thành Luân Đôn. Torres chỉ có được hơn 40 bàn thắng và vô số sự thất vọng. Anh được xem như là một trong những chân sút tồi ở Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại và bản hợp đồng thất bại nhất trong đế chế của “Sa Hoàng” Nga.

Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình ở Chelsea. Không còn là những pha đi bóng lắt léo, những pha rướn người đầy sức mạnh, những cú sút vô cùng uy lực và hiểm hóc. Thay vào đó, là những pha đi bóng rườm ra, những pha chạm bóng thiếu đi sự tinh tế và những pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Mùa giải vừa qua, dù được tin tưởng giao trọng trách lĩnh xướng hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng anh vẫn chỉ gieo cho người hâm mộ sự thất vọng. 8 bàn thắng trên tất cả các đấu trường, quả là một con số đầy thất vọng, so với những gì anh được đồng đội kiến tạo.

Rất nhiều CLB đã đánh tiến muốn “giải cứu” Torres. Từ AC Milan đến Monaco. Nhưng cuối cùng, cả hai điều rút khỏi thương vụ này. Giờ đây, tương lai của El Nino vẫn tiếp tục ở Chelsea, và mặc đã được đích thân HLV Jose Mourinho lên tiếng bảo vệ .Nhưng tương lai u ám sẽ vẫn đang chờ Torres, anh phải cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí xuất phát cùng với Diego Costa và Dider Drogba trên hàng công của The Blue. Nhưng liệu một cầu thủ đã không còn đỉnh cao phong độ có thể cạnh tranh nổi cầu thủ có “hiệu suất” ghi bàn cao trong mùa giải qua cùng một tiền đạo tuy lớn tuổi nhưng vẫn còn sự mạnh mẽ và tinh quái vốn có.

Và rồi giờ đây, tương lai nào đang chờ chàng sát thủ một thời - Fernando Torres.

(Bạn đọc Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục